Ngày 20/12/2017, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ mở rộng tại Hòa lạc.

Ngày 20/12/2017, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ mở rộng tại Hòa lạc. Hội nghị có sự tham dự của BCH Đảng bộ, Bí thư các Chi bộ, đại diện các tổ chức đoàn thể và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Xây dựng và triển khai chỉ số trọng yếu (KPIs) đo lường, đánh giá hiệu quả hoạt động của Trường ĐHKHTN và các đơn vị là nội dung chính của phiên làm việc buổi sáng.

Tại đây, với những am hiểu và kinh nghiệm cố vấn cho nhiều đơn vị triển khai đánh giá KPIs, PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế, ĐHQGHN đã trình bày về “Xây dựng hệ thống đánh giá KPIs dành cho cơ sở giáo dục đại học”. Hội nghị cũng lắng nghe bài cáo cáo của Phó Hiệu trưởng – GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa về “Trao đổi về việc triển khai áp dụng hệ thống KPI cải tiến của Trường ĐHKHTN trong công tác tổng kết, đánh giá”. Nội dung hai bài trình bày đều nhằm tìm kiếm giải pháp có thể áp dụng KPIs cho cơ sở đại học nói chung và cho Trường ĐHKHTN một cách tốt nhất.

Các đại biểu trao đổi với PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê

Hội nghị dành nhiều thời gian để thảo luận về “Xây dựng hệ thống đánh giá KPIs dành cho cơ sở giáo dục đại học”. Các đại biểu và diễn giả cùng trao đổi về những vấn đề, chỉ số cần chú ý khi triển khai KPIs và kinh nghiệm thực tế của các tổ chức, doanh nghiệp khi áp dụng KPIs.

PGS.TS. Phan Tuấn Nghĩa báo cáo

Kết thúc phiên làm việc buổi sáng, Hội nghị đã thống nhất được hệ thống đo lường và đánh giá hiệu suất công việc (KPIs) sẽ áp dụng trong Trường ĐHKHTN từ năm 2018. "Các đơn vị trực thuộc Trường sẽ căn cứ hệ thống chỉ số đánh giá này để xây dựng hệ thống chỉ số của đơn vị và được áp dụng từ năm 2018 và năm học 2017-2018", Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội nhấn mạnh.

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội chủ trì Hội nghị

Phiên họp buổi chiều Hội nghị tập trung thảo luận, trao đổi về các chủ đề quan trọng của Đảng bộ: “Phương hướng phát triển Trường THPT Chuyên KHTN nhằm tạo nguồn cho các  chương trình đào tạo đại học chất lượng cao”; “Công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, cơ chế chính sách thu hút cán bộ có trình độ cao về làm việc tại Trường”; “Công tác phát triển cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu xây dựng Trường Đại học nghiên cứu tại cơ sở mới (Hòa Lạc)”; “Công tác Phát triển Đảng và vai trò của các tổ chức đoàn thể trong Trường”. Những chuyên đề này đều được các đại biểu tham gia trao đổi tích cực và thẳng thắn.

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh báo cáo

Mở đầu phiên làm việc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh đã báo cáo chuyên đề "Phương hướng phát triển Trường THPT Chuyên KHTN nhằm tạo nguồn cho các chương trình đào tạo đại học chất lượng cao". Bí thư Đảng ủy Nhà trường chỉ đạo cần tổ chức buổi hội thảo chuyên sâu cho chuyên đề này để tiếp nhận thêm nhiều ý kiến và đi đến các hoạt động cụ thể.

TS. Trịnh Thị Thúy Giang trình bày chuyên đề

Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, TS. Trịnh Thị Thúy Giang trình bày chuyên đề “Công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, cơ chế chính sách thu hút cán bộ có trình độ cao về làm việc tại Trường”. PGS.TS. Nguyễn Văn Nội cho rằng cần có những bước triển khai quyết liệt cho công tác rất quan trọng này và yêu cầu Phòng Tổ chức cán bộ có chương trình, kế hoạch chi tiết trình Ban giám hiệu để thực hiện trong năm 2018.

PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang báo cáo

Chuyên đề “Công tác phát triển cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu xây dựng Trường ĐH nghiên cứu tại cơ sở mới (Hòa Lạc)” do Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang trình bày. PGS.TS. Nguyễn Văn Nội nhận định, cơ sở mới tại Hòa Lạc phụ thuộc nhiều yếu tố khách quan. Do đó, Nhà trường rất khó để chủ động, nên cần khẩn trương tận dụng và phát triển cơ sở vật chất trên mặt bằng hiện có tại Hà Nội. Ngoài ra, khu đất tại Tam Đảo của Trường hiện nay có thể phát triển thành khu thực tập thiên nhiên cho sinh viên.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Nhân trình bày chuyên đề

“Công tác phát triển Đảng và vai trò của các tổ chức đoàn thể trong Trường” là chuyên đề cuối của Hội nghị do Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn PGS.TS. Nguyễn Hữu Nhân trình bày. Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, để đấy mạnh hơn nữa công tác phát triển Đảng của Đảng bộ, yếu tố tiên quyết là các Chi bộ và điều kiện đảm bảo là cần có quan tâm, sát sao của các tổ chức đoàn thể trong Trường. "Chi bộ Trường THPT Chuyên cần chú trọng xem xét để bồi dưỡng, kết nạp Đảng cho các học sinh đặc biệt xuất sắc", PGS.TS. Nguyễn Văn Nội lưu ý thêm.

BCH Đảng bộ và toàn thể các đại biểu tham dự Hội nghị

Tổng kết ngày làm việc tích cực của Hội nghị BCH Đảng bộ mở rộng, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội gửi gắm: "Tôi mong rằng tất cả các thầy cô trong Ban Giám hiệu và lãnh đạo chủ chốt của các đơn vị nắm bắt những nội dung cơ bản của Hội nghị và tích cực triển khai, phát huy thành công kết quả đạt chuẩn chất lượng AUN-QA của Trường vừa qua để thu được những thành tích tốt hơn trong thời gian tới".