Ngày 20/3/2018, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN tổ chức Hội thảo nâng cao hiệu quả tổ chức và hoạt động của các đơn vị cấp bộ môn.

Ngày 20/3/2018, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN tổ chức Hội thảo nâng cao hiệu quả tổ chức và hoạt động của các đơn vị cấp bộ môn.

Toàn cảnh Hội thảo

Với chủ đề quan trọng, sát sườn này, Hội thảo có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức cán bộ, Ban Khoa học Công nghệ, Ban Kế hoạch - Tài chính của ĐHQGHN; Ban Giám hiệu Trường ĐHKHTN và hơn 50 đại biểu là đại diện lãnh đạo các  Khoa, Trung tâm, Phòng Thí nghiệm trực thuộc Trường, đại diện lãnh đạo các Phòng/Ban chức năng, đại diện lãnh đạo các Bộ môn, Trung tâm, Phòng thí nghiệm trực thuộc Khoa của Trường ĐHKHTN.

PGS.TS. Đỗ Minh Đức báo cáo

Tại đây, PGS.TS. Đỗ Minh Đức - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã trình bày báo cáo thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả tổ chức và hoạt động của các đơn vị cấp bộ môn của Trường ĐHKHTN. Báo cáo đã  tổng hợp các đề xuất cụ thể của các đơn vị trong Trường về tổ chức và quản lý bộ môn; quyền tự chủ và trách nhiệm của bộ môn trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng, phát triển đội ngũ, tài chính,… Các kiến nghị cụ thể với các tiêu chuẩn và quy trình công nhận/ thuê cán bộ quản lý cấp bộ môn cũng được đề cập khá chi tiết.

Đại diện lãnh đạo các Khoa tham luận

Hội thảo đã lắng nghe các tham luận của đại diện lãnh đạo các Khoa. Trong đó, PGS.TS. Trần Mạnh Cường - Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Toán - Cơ - Tin học trình bày tham luận về Mô hình tổ chức hoạt động bộ môn gắn với nghiên cứu cơ bản. PGS.TS. Lê Thanh Sơn - Trưởng Khoa Hóa học trao đổi về Mô hình tổ chức hoạt động bộ môn gắn với nghiên cứu cơ bản định hướng ứng dụng. PGS.TS. Nguyễn Mạnh Khải - Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Môi trường trình bày tham luận Mô hình tổ chức hoạt động bộ môn gắn với nghiên cứu ứng dụng và nghiên cứu triển khai.

Ông Đoàn Văn Cường - Phó Trưởng Ban Tổ chức cán bộ ĐHQGHN

Hội thảo đã tiến hành thảo luận dưới sự điều hành của GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN và nhận được nhiều ý kiến đóng góp tích cực, đa chiều từ các đại biểu..

GS.TS. Nguyễn Văn Hội điều hành thảo luận

"Bộ môn và các đơn vị cấp bộ môn là hạt nhân trong cơ cấu tổ chức của trường đại học. Nhiệm vụ quan trọng là làm sao để các đơn vị này hoạt động hiệu quả nhất. Lãnh đạo Nhà trường đánh giá cao mọi ý kiến đóng góp và tiếp tục ghi nhận các ý kiến trao đổi thông qua Phòng Tổ chức cán bộ", GS. Nguyễn Văn Nội khẳng định.

Đại biểu tham dự hội thảo tích cực thảo luận