Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức “HUS Family Day 2018” sôi động và đáng nhớ tại Vườn Quốc gia Ba Vì vào ngày 30/6/2018.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức “HUS Family Day 2018” sôi động và đáng nhớ tại Vườn Quốc gia Ba Vì vào ngày 30/6/2018. Chương trình do Công đoàn Nhà trường chủ trì tổ chức, hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2018 và khơi dậy niềm đam mê, yêu thích của học sinh với khoa học tự nhiên. Sự kiện thường niên này là cơ hội cho các con tìm tòi, khám phá sự vật hiện tượng xung quanh và giao lưu với nhau.

Toàn cảnh chương trình

Phát biểu khai mạc “HUS Family Day 2018”, Phó Hiệu trưởng - PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang chia sẻ: “Trường ĐHKHTN là một ngôi trường học tập, làm việc thân thiện và quan tâm lẫn nhau. Thông qua chương trình này, Nhà trường mong muốn giúp cho các bạn nhỏ trải nghiệm về tầm quan trọng của học tập, nuôi dưỡng ước mơ và hoài bão, bồi đắp đam mê của mình cũng như gắn kết con em cán bộ trong trường, tạo môi trường vui chơi, học tập lành mạnh”.

Phó Hiệu trưởng - PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang phát biểu

Chương trình dành cho con cán bộ Trường ĐHKHTN, là học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Tại đây, các con đã được tham gia nhiều thí nghiệm, trò chơi thú vị trong các lĩnh vực khoa học như Vật lý, Hóa học, Sinh học và thăm quan thiên nhiên Vườn quốc gia Ba Vì. 

Các trò chơi ngoài thực địa

Bên cạnh đó, dưới sự hướng dẫn của sinh viên tình nguyện, các nhóm trẻ tích cực hưởng ứng các trò chơi vận động, tương tác. .

Phần trình diễn của Học viện Sáng tạo S3 hấp dẫn các bạn nhỏ

Đặc biệt, Học viện Sáng tạo S3 đã trình diễn một số hoạt động sáng tạo, thu hút sự theo dõi của các con và phụ huynh.

Các hoạt động tương tác sôi động

Sự tích cực tham gia các hoạt động cùng nét mặt, nụ cười đầy phấn khích của các học sinh góp phần đem lại thành công cho chương trình. HUS Family Day 2018 thực sự trở thành ngày hội gia đình, nơi bố mẹ và các con vui chơi, “gắn kết và chia sẻ” cùng nhau

Thành quả và niềm vui của đội chiến thắng

HUS Family Day 2018 có 300 người tham gia, tăng đáng kể so với năm 2017 (120 người). Chương trình đã để lại nhiều dấu ấn, được cán bộ Nhà trường đánh giá cao và là niềm mong chờ hàng năm của các bạn nhỏ.

Ảnh: Nhật Hồng