Nhằm giúp phụ huynh và học sinh có cái nhìn rõ ràng, đa chiều hơn về khoa học cơ bản, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã phối hợp với liên minh STEM tổ chức ngày hội HUS open day 2017.

Nhằm giúp phụ huynh và học sinh có cái nhìn rõ ràng, đa chiều hơn về khoa học cơ bản, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã phối hợp với liên minh STEM tổ chức ngày hội HUS open day 2017.

HUS open day là chuỗi hoạt động nằm trong dự án nâng cao nhận thức của học sinh và phụ huynh về các khối ngành khoa học cơ bản, đồng thời cung cấp công cụ và định hướng cho các bạn học sinh có ước mơ theo đuổi đam mê khoa học.

Được triển khai từ năm 2014, trải qua 3 mùa thành công, năm nay, HUS open day trở lại với phương châm đưa các hoạt động của chương trình đi sâu vào thực chất và hướng các hoạt động gắn liền với thực tế cuộc sống.

Đến dự ngày hội HUS open day có PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Nguyễn Tiền Giang - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng trưởng, phó các phòng ban chức năng, các khoa và các đơn vị trực thuộc.

HUS open day thu hút sự tham gia đông đảo của phụ huynh và học sinh các trường THPT.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh cho biết: “HUS open day là chương trình được nhà trường rất quan tâm và đầu tư, với mong muốn giúp cho phụ huynh và học sinh có cơ hội tìm hiểu kĩ hơn về các ngành khoa học cơ bản mà nhà trường đang giảng dạy, đồng thời quảng bá hình ảnh của trường tới gần hơn với mọi người.”

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh phát biểu khai mạc.

Năm nay, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN triển khai HUS open day với nhiều đổi mới, trong đó điểm đặc biệt là mang những khái niệm cơ bản nhất về STEM - Hệ thống giáo dục phá đi khoảng cách giữa hàn lâm và thực tiễn, tạo ra những con người có năng lực làm việc tức thì trong môi trường làm việc có tính sáng tạo cao trong thế kỉ XXI.

Đến với ngày hội, các bạn học sinh có cơ hội tham quan cơ sở vật chất cũng như được trải nghiệm “một ngày làm sinh viên” thông qua các hoạt động như trực tiếp làm sản phẩm, tiến hành các thí nghiệm dưới sự hướng dẫn của Ban tổ chức; đăng kí các tour tham quan trung tâm nghiên cứu, bảo tàng trong khuôn viên trường; tham gia các minigame, thí nghiệm vui và mang về những phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức;....

Màn giao lưu vui nhộn giữa sinh viên khoa Hóa học và các em học sinh.

Các em học sinh hào hứng tham gia hội chợ tại gian hàng của các khoa.

Song song với việc trải nghiệm tại các gian hàng, các em học sinh còn được tham gia vào một tour tham quan các phòng thí nghiệm, phòng học của nhà trường mang tên “Ánh sáng soi đường”. Các em học sinh sẽ được các anh chị sinh viên nhà trường dẫn đến các phòng như PTN Máy gia tốc, PTN Trọng điểm KLEPT, Trung tâm CETASD, PTN Vilas,... Tại đây, các em được trực tiếp nghe giảng viên của trường giới thiệu, hướng dẫn vận hành các công cụ máy móc của phòng thí nghiệm.

Không chỉ tham quan, các em còn được trao đổi, đặt câu hỏi với giảng viên của trường để hiểu rõ hơn về khoa học cơ bản.

HUS open day 2017 tiếp tục là chương trình thu hút được sự tham gia đông đảo của phụ huynh và học sinh, là kênh quảng bá thông tin tuyển sinh bổ ích và chất lượng của nhà trường, định hướng rõ hơn cái nhìn về các ngành khoa học cơ bản.

(HUS Media)