Ngày 21/11/2017, ĐHQGHN tổ chức Lễ khai mạc đánh giá AUN-QA lần thứ 95 cấp chương trình. Trong đó có chương trình đào tạo ngành Địa lý tự nhiên (Khoa Địa lý) và ngành Khí tượng học (Khoa Thủy văn, Khí tượng và Hải dương học) của Trường ĐHKHTN.

Ngày 21/11/2017, ĐHQGHN tổ chức Lễ khai mạc đánh giá AUN-QA lần thứ 95 cấp chương trình. Trong đó có chương trình đào tạo ngành Địa lý tự nhiên (Khoa Địa lý) và ngành Khí tượng học (Khoa Thủy văn, Khí tượng và Hải dương học) của Trường ĐHKHTN.

Tham dự phiên khai mạc có các nhóm chuyên gia kiểm định chất lượng đến từ các đại học hàng đầu thuộc AUN gồm: GS. Shahrir Abdullah (trưởng nhóm), GS. Suzeini Binti Abd Halim (trưởng nhóm), GS. Chavalit Wongse-ek (trưởng nhóm), GS. Cynthia T. Totanes (trưởng nhóm) cùng bà Piyapat Kultanan – Tổng thư ký AUN và các kiểm định viên của AUN.

Cùng tham dự có lãnh đạo Văn phòng và các ban chức năng ĐHQGHN, Viện trưởng Viện Đảm bảo Chất lượng Giáo dục, Ban Giám hiệu Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Ban Chủ nhiệm Khoa Luật cùng đông đảo cán bộ, giảng viên của 4 chương trình được đánh giá ngoài lần này.

Phát biểu chào mừng, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hải, Phó Giám đốc ĐHQGHN cho biết, trong số 20 chương trình đào tạo của ĐHQGHN được AUN-QA đánh giá, đến nay đã có 18 chương trình được chứng nhận đạt chuẩn. 04 chương trình đào tạo sẽ được đánh giá lần này tiếp tục minh chứng cho sự hội nhập quốc tế của ĐHQGHN về mọi lĩnh vực, góp phần tăng cường nhu cầu hài hoà giáo dục đại học ở châu Á. Phó Giám đốc cảm ơn sự nỗ lực chuẩn bị của đội ngũ cán bộ và sinh viên ĐHQGHN, hy vọng đoàn đánh giá sẽ có thời gian làm việc hiệu quả và nhận được kết quả tốt từ đoàn đánh giá.

GS.TS. Chavalit Wongse-ek - đại diện đoàn đánh giá AUN-QA chúc mừng Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN là trường đại học đầu tiên ở Đông Nam Á thực hiện đánh giá chất lượng cấp trường và chính thức đạt chuẩn AUN-QA. Đánh giá nhằm tăng cường toàn diện chất lượng giáo dục, nghiên cứu, dịch vụ, đánh giá hiệu quả của hệ thống đảm bảo chất lượng nội bộ. "Việc đánh giá khách quan chất lượng của các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA góp phần đảm bảo chất lượng đào tạo ở khu vực Đông Nam Á", GS.TS. Chavalit Wongse-ek khẳng định.

GS.TS. Chavalit Wongse-ek cho biết, kể từ khi thành lập năm 1998, Mạng lưới Đảm bảo chất lượng thuộc Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) luôn có những cải tiến và phát huy sứ mệnh là đầu mối điều phối các hoạt động nhằm hài hòa các tiêu chuẩn giáo dục và liên tục cải tiến chất lượng đào tạo của các trường đại học ở khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Phó Hiệu trưởng tự hào Trường ĐHKHTN là trường đại học đầu tiên của ASEAN được AUN-QA đánh giá và chính thức đạt chuẩn chất lượng AUN-QA. Phó Hiệu trưởng đặc biệt cảm ơn đội ngũ AUN-QA đã nỗ lực rất lớn trong quá trình đánh giá khách quan, chặt chẽ và gửi lời cảm ơn tới ĐHQGHN luôn giúp đỡ kịp thời trong quá trình viết Báo cáo Tự đánh giá (SAR) và chuẩn bị. PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh nhấn mạnh: "Chúng tôi rất vinh dự khi tất cả các Khoa của Trường ĐHKHTN đều có chương trình đào tạo được đánh giá theo tiêu chuẩn kiểm định uy tín này".

Chương trình đánh giá cấp chương trình tại Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN sẽ kéo dài từ ngày 21 đến ngày 23/11/2017, trong đó đoàn đánh giá độc lập sẽ làm việc với Trưởng khoa Địa lý và Khoa Thủy văn, Khí tượng và Hải dương học, cán bộ, nhân viên, sinh viên , cựu sinh viên và các bên liên quan bên ngoài; thăm các cơ sở của ĐHQGHN và các trường đại học thành viên.