“Kịch HUS 2018” đã diễn ra tối ngày 03/5/3018 với sự tham dự của 6 đội kịch xuất sắc nhất đến từ các Khoa trong Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.

“Kịch HUS 2018” đã diễn ra tối ngày 03/5/3018 với sự tham dự của 6 đội kịch xuất sắc nhất đến từ các Khoa trong Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN. Sân khấu hội trường tầng 7 nhà T5 đã trở thành nơi thể hiện tài năng, nhận thức và những cung bậc cảm xúc của tuổi trẻ Nhà trường.

Từ góc tối học đường, tệ nạn, gia đình đến niềm tự hào dân tộc

Vở diễn đầu tiên đến từ đội “Mầm Xanh” với tên gọi: ''Tấm Cám khoa Sinh kể". Vở kịch nói lên góc tối của hiện trạng học đường hiện nay, về một bộ phận sinh viên ăn chơi, đua đòi, bỏ bê học tập và phụ lòng cha mẹ, thầy cô. Câu chuyện cùng đề cập đến một phần cuộc sống gia đình mẹ ghẻ con chồng.

Kinh doanh đa cấp len lỏi trong cuộc sống sinh viên đã được đội Khoa Môi trường thể hiện thú vị với cái kết đầy bất ngờ, đúng như tên gọi của vở kịch “Xem đi rồi sẽ biết”. Hiện trạng kẻ này lừa người nọ và cuối cùng gánh hậu quả gậy ông đập lưng ông là bài học cảnh tỉnh, nhắc nhở các bạn sinh viên tỉnh táo, cảnh giác với các mánh khóe lừa đảo. Kịch bản trọn vẹn, tình tiết bất ngờ, diễn viên phối hợp ăn ý, đội Khoa Môi trường đã giành giải Nhì “Kịch HUS 2018”.

Câu chuyện “Tình gia đình” mở đầu đơn giản nhưng càng diễn, đội TriH và những người bạn đến từ Khoa Toán - Cơ - Tin học càng đem lại cho khán giả những nhận thức, cảm nghĩ về tình cảm gia đình, tình bạn bè với giá trị nhân văn sâu sắc.

Tình cảm gia đình, tình thầy trò cũng là chủ đề yêu thích của đội thi “Thà nhịn đói còn hơn nhịn nói”, Khoa Toán - Cơ - Tin học. Thông qua việc phản ánh, phê phán tệ nạn cờ bạc ảnh hưởng đến cuộc sống, học tập và gia đình, vở kịch “Gia đình” được đánh giá cao và đạt giải Ba.

Không chỉ dừng lại ở những câu chuyện sát sườn, gần gũi với tâm tư, đời sống sinh viên, các đội thi còn đem đến cho “Kịch HUS 2018” màu sắc của lịch sử, những cuộc chiến tranh đã qua, thấm đượm niềm tự hào dân tộc.

Đó là vở kịch xuất sắc của đội Khoa Vật lý, tái hiện lại chiến tranh khốc liệt và những ngày tháng hào hùng của đất nước. Câu chuyện đầy xúc động của hai người anh em ruột, yêu thương nhau lại thuộc về hai chiến tuyến trong bối cảnh đất nước chiến tranh, gia đình ly tán. Diễn xuất tự nhiên, dàn dựng công phu, vở “Anh nguyện hy sinh tất cả vì anh quá yêu em” đã xứng đáng nhận giải Nhất cuộc thi.

Đó còn là vở kịch “Đồng chí” của đội Địa lý, thể hiện tình đồng chí, đồng đội, tôn vinh sự hy sinh cao cả của các chiến sĩ giải phóng quân và lòng biết ơn của lớp trẻ ngày nay đối với sự hy sinh cao cả đời đó. Sử dụng âm nhạc khéo léo, những tình tiết cảm động của vở đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả.

Những vai diễn ấn tượng, tiếng cười và nước mắt

“Kịch HUS 2018” đã trở thành sân chơi lành mạnh, thiết thực, giúp sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên thể hiện tài năng, sáng tạo trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Bên cạnh khả năng biên kịch, những vai diễn đặc sắc đã đem đến hình ảnh hoàn toàn khác của những chàng trai, cô gái ĐH Khoa học Tự nhiên, vốn gắn liền với những công thức, phòng thí nghiệm,...

Giải diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Hữu Tài, đội Khoa Vật lý. Với diễn xuất tự nhiên, duyên dáng, ngoại hình sáng sân khấu, Hữu tài đã làm tròn vai người anh trai và là Tiểu đội trưởng quân đội nhân dân Việt Nam, góp phần quan trọng đem lại giải Nhất cho vở kịch “Anh nguyện hy sinh tất cả vì anh quá yêu em”.

Một trong những vai diễn ấn tượng nhất, phải kể đến mẹ Cám do Nguyễn Hữu Đang, sinh viên Khoa Sinh học đảm nhận. Từ liếc mắt sắc lẹm đến giọng nói chanh chua, Hữu Đang hóa thành mẹ Cám độc ác, ghê gớm. Mâu thuẫn đẩy lên cao độ khi mẹ Cám nghe tin Cám chết vì nghiện ngập, sa đọa. Mẹ Cám ngã xuống, đôi mắt mở to, trân trân nhìn lên nói lời trăn trối trong ân hận muộn màng vì quá nuông chiều Cám và hà khắc với Tấm. Diễn như không diễn, Đang sẽ là nhân tố thú vị và đầy triển vọng cho Kịch HUS 2019.

Khán giả thích thú với Kịch HUS 2018

Nhiều vai diễn khác cũng khiến khán giả thích thú, đồng đều nhất là các sinh viên của Khoa Môi trường trong vở “Xem đi rồi sẽ biết”. Từ “trùm” đa cấp, các sinh viên kinh doanh đa cấp lừa đảo để kiếm tiền ăn chơi cho đến bà bán trà đá vỉa hè đều có đất diễn và làm tốt vai của mình.

Sự hưởng ứng của khán giả là giải thưởng lớn nhất dành cho các đội kịch

Tài năng, sáng tạo của sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên thể hiện trong các vở diễn đã đem đến nhiều cung bậc cảm xúc cho đông đảo khán giả. Những tràng vỗ tay khích lệ, những tiếng cười sảng khoái. Khán giả theo dõi chăm chú rồi rơm rớm nước mắt trước những tình tiết đầy xúc động,... Tất cả đã góp phần làm nên sự thành công cho “Kịch HUS 2018”.

Tất nhiên, đúng như Ban Giám khảo đánh giá, bên cạnh đó, kịch bản và vai diễn còn “sạn”, vẫn có những gượng gạo, chắp nối. Đây sẽ là kinh nghiệm quý giá để sinh viên đam mê kịch sẽ khắc phục, hoàn thiện hơn trong tương lai.

Chương trình do LCĐ-LCH Khoa Toán - Cơ - Tin học và Khoa Vật lý phối hợp triển khai. Sự kiện hướng tới sự thành công của Đại hội Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên nhiệm kỳ 8 và hướng tới sự thành công của lễ kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh,  hướng tới kỉ niệm 62 năm thành lập Đoàn TN Trường ĐH Khoa học Tự nhiên.

Các giải thưởng của Kịch HUS 2018:

Giải Nhất

Giải Nhì

Giải Ba

Các giải cá nhân