Trong ba ngày, từ 10-12/12/2019, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQGHN) sẽ tổ chức đánh giá ngoài chương trình đào tạo (CTĐT) cử nhân ngành Máy tính và Khoa học thông tin theo Bộ tiêu chuẩn của Mạng lưới các Trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA).

Trong thời gian đánh giá ngoài, các chuyên gia của AUN-QA sẽ phỏng vấn sâu các bên liên quan tới CTĐT được kiểm định bao gồm: lãnh đạo Khoa và Bộ môn, cán bộ phụ trách chương trình đào tạo, cán bộ khoa học (giảng viên và nghiên cứu viên), cán bộ hỗ trợ và phục vụ, sinh viên, cựu sinh viên và nhà tuyển dụng để có những thông tin khách quan, nhiều chiều phục vụ cho đánh giá.

Description: C:\Users\Administrator\Downloads\VNU_Ngay hoi huong nghiep_HUS (7).jpg

Khoa Toán - Cơ - Tin học là đơn vị hợp tác chặt chẽ và hiệu quả với doanh nghiệp trong quá trình đào tạo, nghiên cứu khoa học và việc làm cho sinh viên

Để chuẩn bị tốt nhất cho chương trình đánh giá ngoài CTĐT cử nhân ngành Máy tính và Khoa học thông tin theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA, Trường ĐHKHTN đã hoàn tất tổ chức đánh giá nội bộ CTĐT và kiểm tra công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng và cơ sở vật chất.

Khoa Toán - Cơ - Tin học bắt đầu tuyển sinh CTĐT cử nhân ngành Máy tính và Khoa học thông tin từ năm 2015. Sinh viên ngành Máy tính và Khoa học thông tin được trang bị kiến thức nền tảng mang tính liên ngành, từ toán học và các mô hình thống kê ứng dụng trong lĩnh vực phân tích dữ liệu đến các vấn đề về thuật toán, phương pháp lưu trữ, tổ chức và khai thác thông tin cùng với các mô hình phát triển phần mềm. Bên cạnh các kĩ năng mềm, sinh viên được trang bị kĩ năng từ cấp độ lập trình, triển khai phần mềm cho đến phân tích, thiết kế hệ thống thông tin, với những cơ hội thực tập tại doanh nghiệp liên tục từ cuối năm thứ hai cho đến khi ra trường. Chương trình đào tạo nền tảng, gắn kết chặt chẽ với thực tế cho phép sinh viên tốt nghiệp thích nghi ngay với môi trường công việc, đồng thời luôn sẵn sàng tìm hiểu, tiếp thu và ứng dụng các ý tưởng cũng như các công nghệ mới trong lĩnh vực khoa học máy tính và thông tin để có thể phát triển vững vàng trong sự nghiệp.

Description: C:\Users\Administrator\Downloads\VNU_Ngay hoi huong nghiep_HUS (16).jpg

Sinh viên tốt nghiệp ngành Máy tính và Khoa học thông tin có khả năng thích nghi ngay với môi trường công việc, đồng thời luôn sẵn sàng tìm hiểu, tiếp thu và ứng dụng các ý tưởng cũng như các công nghệ mới trong lĩnh vực khoa học máy tính và thông tin để có thể phát triển vững vàng trong sự nghiệp

Tính đến thời điểm hiện tại, Trường ĐHKHTN là trường đại học đầu tiên thực hiện kiểm định và được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp đơn vị theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA. Trường hiện có 10 CTĐT bậc đại học được kiểm định và công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA. Đó là các CTĐT cử nhân ngành: Hóa học, Sinh học, Toán học, Vật lý, Địa chất, Khoa học Môi trường, Địa lý tự nhiên và Khí tượng học, Công nghệ Kỹ thuật Hóa học, Công nghệ Kỹ thuật Môi trường.

Trong buổi làm việc với Trường ĐHKHTN vào tháng 8/2019, đồng chí Phạm Tất Thắng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội đã ghi nhận, biểu dương những thành tích rất rõ ràng trong các hoạt động kiểm định của Trường. Đồng chí đánh giá: “Trường ĐHKHTN từ nhận thức đến thực hiện đều thể hiện tinh thần coi trọng công tác kiểm định và đảm bảo chất lượng. Văn hoá này là nhu cầu tự thân và cũng là yêu cầu bắt buộc nên được Trường triển khai từ rất sớm, góp phần tư vấn giúp các cơ quan quản lý trong quá trình xây dựng và điều chỉnh các quy định pháp lý liên quan”.

Description: /DATA/IMAGES/2020/03/c212_anh1.JPG

Trường ĐHKHTN là trường đại học đầu tiên ở Đông Nam Á được đánh giá và công nhận đạt chuẩn theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục cấp đơn vị của AUN-QA

Trường ĐHKHTN phấn đấu tới năm 2020, 100% CTĐT bậc đại học được kiểm định. Trong đó, Trường ưu tiên lựa chọn kiểm định theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA bởi nhiều ưu điểm và thuận lợi. Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA đánh giá toàn diện các mặt hoạt động của đơn vị và CTĐT, đảm bảo tính khách quan dựa trên Báo cáo tự đánh giá của đơn vị và CTĐT, hồ sơ minh chứng, khảo sát thực tế và phỏng vấn các bên liên quan.

Việc được kiểm định và công nhận đạt chuẩn theo Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA sẽ giúp khẳng định chất lượng của đơn vị và CTĐT, tạo cơ hội để Trường nói chung và các CTĐT nói riêng được đối sánh chất lượng đào tạo theo các chuẩn mực khu vực và quốc tế. Đây cũng là bước đệm để Trường tiếp tục tiến hành thực hiện cải tiến chất lượng, xây dựng lộ trình phát triển các CTĐT theo hướng chuẩn mực quốc tế, tiếp cận trình độ tiên tiến của khu vực và thế giới.