Hướng đến Lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống công đoàn Đại học Tổng hợp Hà Nội - Công đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN, Công đoàn Trường ĐHKHTN tổ chức kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 – 20/10/2018.

Hướng đến Lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống công đoàn Đại học Tổng hợp Hà Nội - Công đoàn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN, Công đoàn Trường ĐHKHTN tổ chức  kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 – 20/10/2018. Tiếp nối Lễ kỷ niệm là Chương trình Hội diễn văn nghệ của 12 đội biểu diễn nghệ thuật đến từ các công đoàn bộ phận, tổ công đoàn Trường.

GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Trường tặng hoa chúc mừng đại diện nữ cán bộ

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo cụm công đoàn 5 trường: Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN), Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Xây dựng Hà Nội. Về phía Trường có Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn Trường và nữ công đoàn viên toàn Trường.

Buổi lễ vinh danh những nhà khoa học nữ của Trường đã xuất sắc được nhận học hàm PGS

và học vị TS năm 2018

Tại đây, GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Trường đại diện lãnh đạo Trường ghi nhận những đóng góp to lớn của cán bộ viên chức, giảng viên nữ trong công tác giảng dạy, nghiên cứu, phục vụ chung trong việc xây dựng Trường trên con đường trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến. “Xin chúc mừng và trân trọng cám ơn tất cả nữ cán bộ giảng viên và sinh viên vì những đóng góp trên mọi phương diện. Chúng tôi tự hào về nữ giới Trường ĐHKHTN”, Phó Hiệu trưởng Phan Tuấn Nghĩa khẳng định.

Giải Nhất “Duyên dáng nữ công đoàn viên ĐHKHTN qua ảnh 2018 "thuộc về bức ảnh “Tươi vui sau những giờ lên lớp” của tập thể Khoa Địa chất. Cuộc thi có 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích

Cũng trong Lễ kỷ niệm, Công đoàn Trường đã tổng kết phong trào thi đua: “ Giỏi việc trường – Đảm việc nhà”, “Mẹ lao động giỏi, Con học giỏi” năm học 2017 – 2018 và tổng kết trao giải cuộc thi: “Duyên dáng nữ công đoàn viên ĐHKHTN qua ảnh 2018”.

Quá trình cùng tập luyện và biểu diễn đã giúp gắn kết tình thầy trò, tình đồng nghiệp, 

tạo bầu không khí đoàn kết, thân thiện trong tập thể Trường

Tiếp nối buổi Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là Hội diễn văn nghệ hướng đến Lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống Công đoàn Đại học Tổng hợp Hà Nội - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN. “Để có hội diễn hôm nay, các thầy cô và các em sinh viên đã có nhiều ngày luyện tập. Quá trình cùng tập luyện đó đã giúp gắn kết tình thầy trò, tình đồng nghiệp, tạo bầu không khí đoàn kết, thân thiện trong tập thể Trường. Đó là điều quan trọng nhất. Những tiết mục trong Hội diễn hôm nay sẽ đóng vai trò quan trọng trong các sự kiện sắp tới”, GS.TS. Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN nhận định.

Công đoàn viên Trường ĐHKHTN giao lưu với Ban Giám khảo

Các thành viên Ban Giám khảo là Nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoa, Nghệ sĩ ưu tú Như Bình cùng PGS.TS. Nguyễn Quang Liệu, Trưởng Phòng Chính trị và Công tác sinh viên Trường ĐHKHXH&NV đã đánh giá cao các tiết mục trình diễn và tham gia giao lưu văn nghệ với công đoàn viên Trường ĐHKHTN, góp phần đem đến sự thành công trọn vẹn cho Hội diễn văn nghệ.

Tiết mục “Ca ngợi Tổ quốc” của Khối Hiệu bộ đạt giải Đặc biệt hạng mục hợp xướng

“Tất cả các bạn đã hát bằng trái tim và Ban Giám khảo cũng lắng nghe bằng trái tim. Những ca khúc được lựa chọn biểu diễn đều có sức lan tỏa, khiến người nghe say mê, thể hiện được sức sống của đất nước Việt Nam. Những màn trình diễn công phu, trọn vẹn đã cho thấy tấm lòng của công đoàn viên Trường ĐHKHTN hướng đến những sự kiện trọng đại”, PGS.TS. Trần Huy Hổ, nguyên Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội cựu giáo chức, thành viên Ban Giám khảo đánh giá.

Trao giải Hội diễn văn nghệ

CÁC TIẾT MỤC ĐẠT GIẢI HỘI DIỄN VĂN NGHỆ:

1.Toàn đoàn

- 01 Giải Nhất: Khối Hiệu bộ

- 02 Giải Nhì: Khoa Hóa học, Khoa Toán – Cơ – Tin học

- 03 Giải Ba: Khoa Môi trường, Khoa Sinh học và PTNTĐ ENP, Khoa Địa lý

2. Hợp xướng

- 01 Giải Đặc biệt: Khối Hiệu bộ

- 01 Giải Nhất: Khoa Địa lý

- 02 Giải Nhì: Khoa Toán – Cơ – Tin học, Trường THPT Chuyên KHTN

- 04 Giải Ba: Khoa Hóa học, Khoa Môi trường, Khoa Sinh học và PTNTĐ ENP, Khoa Địa chất.

3. Tốp ca

- 01 Giải Nhất: Khoa Hóa học

- 02 Giải Nhì: Khoa Toán – Cơ – Tin học, Khoa Sinh học

- 03 Giải Ba: Khoa Khí tượng, Thủy văn và Hải dương học, Khoa Môi trường, Khối Hiệu bộ

4. Song ca, Tam ca

- 01 Giải Nhất: Khối Hiệu bộ

- 02 Giải Nhì: Khối Hiệu bộ, Khoa Vật lý

- 03 Giải Ba: Khoa Địa chất, Khoa Vật lý, Khoa Địa lý

5. Đơn ca

- 01 Giải Nhất: Khối Hiệu bộ

- 02 Giải Nhì: Khoa Hóa học, Khoa Môi trường

- 03 Giải Ba: Khoa Vật lý, Trường THPT Chuyên KHTN, Khoa Toán – Cơ – Tin học