Ngày 16/01/2017, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network, viết tắt là AUN) tại Hội trường Lê Văn Thiêm, chính thức trở thành trường đại học đầu tiên ở Đông Nam Á kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA.

Ngày 16/01/2017, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network, viết tắt là AUN) tại Hội trường Lê Văn Thiêm và chính thức trở thành trường đại học đầu tiên ở Đông Nam Á kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA.

Buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS. Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục; GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội; PGS.TS. Nantana Gajaseni - Tổng Giám đốc điều hành mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á; đại diện lãnh đạo các ban chức năng ĐHQGHN cùng đại diện lãnh đạo nhiều trường Đại học trong nước và trong khu vực Đông Nam Á.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS.TS Nantana Gajaseni,Tổng Giám đốc điều hành mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á cho biết: “Bộ tiêu chuẩn đánh giá được đưa ra tương thích với bộ tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu, và đã được Bộ trưởng của các nước ASEAN chấp nhận để sử dụng thống nhất trong các trường đại học của các quốc gia thuộc ASEAN.”

Trong giai đoạn 2012-2015, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã có 6 chương trình đào tạo được Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) kiểm định theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA. Đó là các chương trình đào tạo cử nhân ngành Hóa học, ngành Sinh học, ngành Toán học, ngành Vật lý, ngành Địa chất và ngành Khoa học Môi trường. Trong đó, chương trình ngành Hóa học và ngành Địa chất được 5.0 điểm, là những chương trình đào tạo có điểm đánh giá cao thứ hai ở khu vực Đông Nam Á.

PGS.TS Nantana Gajaseni phát biểu tại lễ khai mạc.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, GS.TS Nguyễn Hữu Đức cho biết, trong những năm vừa qua, ĐHQGHN đã xây dựng Bộ tiêu chí xây dựng đại học định hướng nghiên cứu. Theo Bộ tiêu chí này, tất cả các trường đại học thành viên của ĐHQGHN đã thực hiện đánh giá một lần và nhiều lần. Qua những cuộc thử nghiệm như vậy, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên luôn luôn dẫn đầu. Trường cũng đã vào top 100 của Châu Á. Để từng bước hội nhập, ĐHQGHN chọn Trường Đại học Khoa học Tự nhiên làm thí điểm để so sánh phương thức xây dựng một trường đại học của Việt Nam đã đến bước nào trong chuẩn khu vực Đông Nam Á.

GS.TS Nguyễn Hữu Đức cho biết việc kiểm định thường xuyên sẽ cho chúng ta biết mình đang ở vị trí nào, đã bảo đảm được các điều kiện tổ chức đào tạo đại học hay chưa?

Chương trình kiểm định sẽ kéo dài 5 ngày, từ 16 đến 20/1. Trong thời gian này, đoàn đánh giá ngoài sẽ làm việc với các bên liên quan gồm Ban Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, Ban Giám hiệu, cán bộ, nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên  Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và nhà tuyển dụng; tham quan cơ sở vật chất của trường tại các địa điểm 334 Nguyễn Trãi, 19 Lê Thánh Tông, 144 Xuân Thủy và Kí túc xá Mễ Trì.

 

(HUS Media)

Báo Nhân dân : http://www.nhandan.com.vn/giaoduc/tin-tuc/item/31852202-truong-dai-hoc-dau-tien-cua-viet-nam-kiem-dinh-theo-tieu-chuan-asean.html

Báo Việt nam Plus : http://www.vietnamplus.vn/dai-hoc-khoa-hoc-tu-nhien-duoc-kiem-dinh-chat-luong-theo-chuan-quoc-te/425964.vnp

Thông tấn xã việt nam :http://vnanet.vn/webdichvu/vi-VN/LienKetAnh/106267.aspx?imageid=Wui9P/4mBvs=