Ngày 20/12/2019, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) trang trọng tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2019.

Toàn cảnh buổi Lễ

Buổi Lễ có sự hiện diện của lãnh đạo Trường ĐHKHTN, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường, đại diện thường trực Hội đồng Giáo sư cơ sở và các nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2019. Các quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư là sự ghi nhận và tôn vinh của Nhà nước đối với những thành tích của các nhà giáo trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Các nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư của Trường ĐHKHTN năm 2019 cùng lãnh đạo Trường

Năm 2019, Trường ĐHKHTN có 02 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và 16 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư. Các nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư là PGS.TS. Lê Thanh Sơn và PGS.TS. Nguyễn Tiến Thảo. 16 nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư là: TS. Đào Sỹ Đức, TS. Nguyễn Minh Phương, TS. Nguyễn Thị Kim Thường, TS. Trần Mạnh Trí, TS. Nguyễn Xuân Viết, TS. Nguyễn Thị Hoàng Hà, TS. Hoàng Anh Lê, TS. Bùi Quang Thành, TS. Phạm Thế Hải, TS. Đỗ Thị Phúc, TS. Nguyễn Đình Thắng, TS. Ngô Quốc Anh, TS. Nguyễn Tiến Dũng, TS. Vũ Nhật Huy, TS. Trịnh Thị Loan và TS. Nguyễn Việt Tuyên.

GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Đào tạo của Trường ĐHKHTN và PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường trao giấy chứng nhận và hoa chúc mừng tới các nhà giáo

Đại diện lãnh đạo Trường ĐHKHTN, Phó Hiệu trưởng phụ trách Vũ Hoàng Linh bày tỏ niềm vui mừng khi các thế hệ nhà giáo kế cận của Trường đã nhanh chóng khẳng định mình và đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư. “Đặc biệt, năm nay, hai nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư đều ở độ tuổi dưới 50 là điều rất đáng mừng. Nhà trường tự hào và xin nhiệt liệt chúc mừng các thầy, cô đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư cùng gia đình các thầy cô”, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh nhấn mạnh.

Phó Hiệu trưởng phụ trách Vũ Hoàng Linh phát biểu

TS. Bùi Quang đã đại diện các nhà giáo chia sẻ niềm vui và vinh dự đón nhận Chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2019. “Đây là công nhận của Nhà nước, của cộng đồng khoa học đối với những đóng góp, cố gắng của tất cả ứng viên trong suốt thời gian vừa qua. Đây đồng thời là trách nhiệm đối với từng cá nhân trong việc không ngừng cố gắng, phấn đấu, hoàn thiện những chuẩn mực về đào tạo và nghiên cứu khoa học”, TS. Bùi Quang Thành nói.

TS. Bùi Quang Thành đại diện các nhà giáo chia sẻ niềm vui và vinh dự đón nhận Chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2019

Trong thời gian qua, đặc biệt là quá trình thực hiện hồ sơ, các ứng viên đã nhận được sự hỗ trợ, quan tâm quý báu của các cấp, từ bộ môn, Khoa, các phòng ban, Trường đến ĐHQGHN. Tại buổi Lễ, đại diện lãnh đạo Trường ĐHKHTN và đại diện các nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư đều gửi lời cảm ơn chân thành tới các cấp.

Kính chúc các nhà giáo tiếp tục thành công hơn nữa trong thời gian tới, là tấm gương cho các thế hệ trẻ phấn đấu noi theo và góp phần vào sự phát triển của Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN.