Sáng 14/11/2018, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), Đoàn kiểm tra, giám sát công tác thi đua khen thưởng Trung ương do bà Trần Thị Hà –Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng (TĐKT) Trung ương

Sáng 14/11/2018, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), Đoàn kiểm tra, giám sát công tác thi đua khen thưởng Trung ương do bà Trần Thị Hà –Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng (TĐKT) Trung ương làm Trưởng đoàn, đã về kiểm tra giám sát công tác TĐKT tại ĐHQGHN. Bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng tham gia đoàn kiểm tra.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong buổi làm việc, Trưởng ban TĐKT Trần Thị Hà đã đánh giá cao sự đổi mới trong phong trào thi đua khen thưởng của ĐHQGHN, đồng thời ghi nhận những thành tích, điểm mạnh của ĐHQGHN. Bà Trần Thị Hà nhấn mạnh: “Trong ĐHQGHN, Trường ĐHKHTN là đơn vị đặc biệt quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng và đã đạt rất nhiều thành tích và khen thưởng của Nhà nước”.

Bà Trần Thị Hà - Trưởng ban TĐKT Trung ương

Bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cũng đánh giá cao Trường ĐHKHTN, đặc biệt chú trọng về kiểm định chất lượng đại học. Trường ĐHKHTN là trường đại học đầu tiên khu vực Đông Nam Á tiến hành kiểm định và được công nhận đạt chuẩn bởi Hội đồng Đảm bảo chất lượng thuộc Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA).

Bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT

Tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN báo cáo công tác thi đua khen thưởng của Trường. GS.TS. Nguyễn Văn Nội khẳng định: “Thi đua khen thưởng đã và đang tạo động lực cho cán bộ, giảng viên, sinh viên và các nhà khoa học trong Trường không ngừng phấn đấu. Nhà trường luôn chú trọng đến công tác này, đảm bảo quy trình xét chọn minh bạch, nhằm khích lệ tinh thần sáng tạo, cống hiến của cán bộ, làm sao cho những người đạt thành tích, được khen thưởng cảm thấy tự hào, hãnh diện”.

GS.TS Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN

Báo cáo với đoàn kiểm tra, GS.TS Nguyễn Hữu Đức – Phó Giám đốc ĐHQGHN cho biết, ĐHQGHN là đại học 1 cấp, định hướng phát triển và mục tiêu trở thành đại học nghiên cứu, đa ngành, đa lĩnh vực, đạt các tiêu chí cơ bản của đại học nghiên cứu trong khu vực, trong đó có một số ngành, lĩnh vực đạt trình độ tiên tiến châu Á, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.

GS.TS Nguyễn Hữu Đức – Phó Giám đốc ĐHQGHN

ĐHQGHN đang thực hiện bộ tiêu chí đánh giá công tác thi đua, đầy đủ các quy định của Nhà nước và của Bộ GD&ĐT, đã xây dựng các quy định gắn với mục tiêu chiến lược và nhiệm vụ chính trị: Quy định về công tác TĐKT với bộ tiêu chí đánh giá thi đua, tổ chức 4 khối thi đua gắn với tiêu chí đại học nghiên cứu.

Đoàn công tác thăm Phòng Truyền thống Trường ĐHKHTN

GS Nguyễn Hữu Đức vui mừng cho biết thêm, phong trào thi đua khen thưởng của ĐHQGHN đã đem lại những giá trị tích cực: Năm 2018, lần đầu tiên Việt Nam có 2 đại học lọt vào top 1000 đại học tốt nhất thế giới, trong đó ĐHQGHN top 800 – 1000. Tháng 10/2018, theo bảng xếp hạng QS 500 đại học tốt nhất châu Á, ĐHQG Hà Nội xếp thứ 124, tăng 15 bậc so với năm 2017 và năm 2016.

ĐHQGHN đã kịp thời khen thưởng và biểu dương những cá nhân và tập thể đã có nhiều đóng góp trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra một số khó khăn, đề xuất kiến nghị để công tác thi đua khen thưởng đáp ứng mục tiêu với những yêu cầu mới.

Đoàn công tác thăm Phòng thí nghiệm trọng điểm của Trường ĐHKHTN

Trưởng ban TĐKT Trần Thị Hà đánh giá cao sự đổi mới trong phong trào thi đua khen thưởng của ĐHQGHN, đồng thời ghi nhận những thành tích, điểm mạnh của ĐHQGHN. Bà Trần Thị Hà bày tỏ mong muốn ĐHQGHN trong thời gian tới sẽ rà soát lại các phong trào, tiếp tục các phong trào hiệu quả, xem xét đánh giá các phong trào chưa hiệu quả. “Thi đua khen thưởng cần cả hệ thống chính trị tham gia, chú trọng trong dạy và học, gắn kết sinh viên với nhà trường, kết hợp khen thưởng định kỳ và khen thưởng đột xuất để tăng hiệu quả của thi đua khen thưởng”, Trưởng ban TĐKT Trung ương nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa ghi nhận, các phong trào thi đua của ĐHQGHN đã được triển khai mạnh mẽ, không chỉ về mặt chính quyền mà Công đoàn, Đoàn Thanh niên cũng đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh thành tích Olympic quốc tế hàng năm luôn đứng đầu, ĐHQGHN còn tiên phong góp phần lan tỏa phong trào khởi nghiệp trong phạm cho thủ đô và các vùng lân cận - Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh.