Tối ngày 28/12/2018, Nguyễn Thị Kim Ngân - sinh viên năm thứ 4, ngành Máy tính và Khoa học thông tin, Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) vinh dự là một trong 20 tài năng trẻ xuất sắc nhất được trao Phần thưởng "Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ" năm 2018.

Tối ngày 28/12/2018, Nguyễn Thị Kim Ngân - sinh viên năm thứ 4, ngành Máy tính và Khoa học thông tin, Khoa Toán - Cơ - Tin học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) vinh dự là một trong 20 tài năng trẻ xuất sắc nhất được trao Phần thưởng "Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ" năm 2018.

Đây là Phần thưởng được tổ chức thường niên từ năm 2000 dành cho nữ sinh viên đang theo học từ năm thứ 3 thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử và cơ khí, khuyến khích nữ sinh viên tham gia học tập, nghiên cứu ở các ngành kỹ thuật; góp phần đào tạo nguồn cán bộ khoa học kỹ thuật nữ trẻ, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn cho biết năm nay có 71 hồ sơ tham dự, trong đó có 61 hồ sơ hợp lệ.

Chia sẻ về những học bổng nhận được, Kim Ngân cho biết mỗi học bổng có ý nghĩa riêng và đều đáng trân trọng. Học bổng Shinnyo là học bổng đầu tiên ở đại học còn học bổng Đỗ Quân do cựu sinh viên Khoa trao tặng thường niên,...

Lễ trao Giải thưởng Khoa học công nghệ Thanh niên Quả Cầu Vàng và Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học công nghệ năm 2018 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ KH&CN tổ chức tại TP.HCM. Mỗi nữ sinh viên tiêu biểu sẽ được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kèm theo phần thưởng bằng tiền mặt.

Do tập trung thi cuối kỳ nên Kim Ngân không trực tiếp vào TP. Hồ Chí Minh tham dự Lễ trao giải được. Tuy vậy, Phần thưởng này sẽ trở thành một kỉ niệm đáng nhớ và là động lực cho hành trình sắp tới của Ngân

Sinh viên Nguyễn Thị Kim Ngân sinh ra tại Cộng hòa Séc, cùng gia đình trở về Việt Nam sinh sống và học tập từ khi Ngân lên bốn tuổi. Trong hơn 3 năm học tập và nghiên cứu tại Trường ĐHKHTN, Ngân đạt 4 học bổng; giải Nhất cấp khoa, giải Nhì cấp trường “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2018 cùng nhiều danh hiệu và bằng khen khác. Kim Ngân cho rằng em cần nỗ lực nhiều hơn trong học tập và nghiên cứu. Nữ sinh chia sẻ: "Xung quanh em còn rất nhiều anh/chị/bạn khác với những thành tích ấn tượng hơn em rất nhiều. Có lẽ em được nhận Phần thưởng này là do phù hợp với tiêu chí xét chọn năm nay".

Kim Ngân cho rằng Máy tính và Khoa học thông tin không chỉ thiên về lý thuyết mà còn có tính ứng dụng cao, đặc biệt là trong thời đại 4.0 như hiện nay. "Chúng em được tiếp xúc với tư duy logic rõ ràng của Toán học, lại được đưa những công thức, mô hình đấy từ trên giấy vào các phần mềm, cho kết quả thực tế", Ngân nói. Trong thời gian tới, Kim Ngân sẽ tiếp tục theo đuổi hướng nghiên cứu về Xử lý ảnh/Thị giác máy tính dưới sự hướng dẫn của thầy cô giáo.

Đáng nhớ nhất với Ngân là Giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học". Đây là công sức của nhóm 3 sinh viên, dưới sự hướng dẫn tận tình của cô Đỗ Thanh Hà - giáo viên hướng dẫn. Theo Ngân, "Giải thưởng còn khiêm tốn nhưng con đường đi đến thành quả ban đầu đã giúp chúng em học được thêm nhiều điều"

Thành tích nổi bật:

- Đạt các giải thưởng trong 3 năm học: Học bổng Shinnyo của Tổ chức Shinnyo-en Nhật Bản 4 năm liên tiếp; Học bổng Biomedic 2017; Học bổng “Nữ tri thức trẻ” của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 2018; Học bổng Đỗ Quân.

- Đạt giải Khuyến khích Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giải Nhì cấp Trường, giải Nhất cấp Khoa năm 2018 với đề tài: “Phân loại và Nhận diện đa lớp các phương tiện trong video giao thông”.

- Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường 2016-2017.

- Đạt danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở, năm học 2016-2017” của Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

- Khen thưởng “Đạt thành tích xuất sắc trong các hoạt động của lớp năm học 2016-2017” của trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hoạt động Đoàn, Hội:

- Tham gia Chiến dịch tình nguyện hè “Sắc xanh Tự nhiên 2013” của trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên.

- Tham gia tổ chức chương trình Hội trại truyền thống và đêm gala “Nơi ngọn nguồn tình yêu” hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm 60 năm thành lập khoa Toán – Cơ – Tin học.