Ngày 05/9/2017, GS. TS. Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã tới dự và đánh trống khai giảng tại Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội)

Ngày 05/9/2017, GS. TS. Vương Đình Huệ - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã tới dự và đánh trống khai giảng tại Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội) nhân Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Cùng tham dự  buổi Lễ còn có đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội, ĐHQGHN, Trường ĐHKHTN, các Trường, đơn vị có quan hệ thân thiết với Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh trống khai giảng năm học mới của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (ảnh: Bùi Tuấn)

Tại đây, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đã tặng hoa cho thầy trò và trao thưởng cho 05 học sinh của Trường đã đạt thành tích cao trong kì thi Olympic quốc tế năm 2017.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao tặng bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (ảnh: Thu Hà)

Các học sinh THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đoạt giải Olympic quốc tế năm 2017 vinh dự nhận phần thưởng của lãnh đạo Đảng và Nhà nước do Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao tặng (ảnh: Bùi Tuấn)

Trong buổi lễ, các đại biểu và thầy trò Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã nghe Thư chúc mừng Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018 của Chủ tịch nước, cùng bày tỏ quyết tâm học tốt, dạy tốt để xây dựng nước nhà sánh ngang cùng với “năm châu, bốn bể” như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

PGS. TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng ĐHKHTN đọc Thư chúc mừng Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018 của Chủ tịch nước (ảnh: Bùi Tuấn)

Phát biểu tại sự kiện, Phó Giám đốc ĐHQGHN - GS. TS. Nguyễn Hữu Đức tin tưởng: “Với nỗ lực của thầy và trò Nhà trường và với thế mạnh tổng hợp của cả ĐHQGHN, chúng ta sẽ tiếp tục làm vẻ vang và rạng danh truyền thống của nhà trường. Các học sinh của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên học tập và rèn luyện càng tốt hơn và sau này khởi nghiệp cũng sẽ thành công hơn”.

Phó Giám đốc Nguyễn Hữu Đức tặng bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho các học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2017 (ảnh: Bùi Tuấn)

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã trải qua 52 năm xây dựng, ban đầu chỉ là 1 lớp chuyên Toán có 18 học sinh từ năm 1965, nay phát triển với 5 khối chuyên và hơn 1.600 học sinh. Từ khi thành lập tới nay, Trường đã giành được 184 Huy chương Olympic quốc tế, trong đó có 50 Huy chương Vàng.

Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN - PGS. TS. Nguyễn Văn Nội trao Giấy khen cho các thủ khoa đầu vào lớp 10 (ảnh: Bùi Tuấn)

Hiện nay, Trường là một trong những đơn vị giàu thành tích nhất cả nước về đào tạo học sinh năng khiếu các môn Toán và Khoa học tự nhiên. Trong năm học 2016- 2017, học sinh của Trường đã đạt được 05 trên tổng số 21 huy chương Olympic quốc tế của cả nước. Ngoài thành tích thi Olympic quốc tế, học sinh của Trường còn giành nhiều Huy chương tại các cuộc thi quốc tế, khu vực và quốc gia.

Tới thăm Phòng Truyền thống, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ niềm tự hào về truyền thống hiếu học và dạy tốt của thầy trò Trường THPT Chuyên KHTN (Ảnh: Bùi Tuấn)

Phó Thủ tướng mong muốn nhà trường chú trọng phát triển chương trình theo đặc thù riêng nhằm phát huy tối đa hiệu quả học tập của học sinh trên cả phương diện phát triển các năng khiếu, sở thích của từng cá nhân và phát triển toàn diện các năng lực và phẩm chất của từng em (Ảnh: Bùi Tuấn)

Đón chào năm học mới 2017 - 2018, thầy và trò Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên phấn đấu giành được từ 03 đến 05 huy chương Olympic quốc tế, 01 huy chương Khoa học Kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF); 90-95% học sinh lớp 12 trúng tuyển vào các trường đại học tốp đầu trong nước hoặc các trường đại học có uy tín trong khu vực và thế giới; duy trì phong trào học tiếng Anh, kiến tạo các hoạt động ngoại khoá giúp các thầy cô và học trò sử dụng tiếng Anh giao tiếp nhiều hơn.

Lễ khai giảng năm học mới của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên diễn ra trang trọng, tràn ngập niềm vui, lòng tự hào và phấn chấn của thầy và trò Nhà trường (ảnh: Bùi Tuấn)

Đại diện Ban phụ huynh học sinh tặng hoa Chủ tịch Hội đồng Khoa học Đào tạo Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên Nguyễn Vũ Lương. Cô Hoàng Thị Huệ cho biết hai người con đều đã đạt được niềm mong mỏi lớn nhất là vào trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên. Cô bày tỏ niềm tin tưởng và tự hào vào Nhà trường và các thầy cô giáo - những người không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn tâm huyết với sự nghiệp trồng người, dạy học trò những lẽ sống ở đời (ảnh: Bùi Tuấn)

Lễ khai giảng năm học mới của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên diễn ra trang trọng, tràn ngập niềm vui, lòng tự hào và phấn chấn của thầy và trò Nhà trường, hòa chung trong không khí tựu trường của hàng triệu học sinh, sinh viên trên toàn quốc. Gần 1.000 sinh viên tiêu biểu của Nhà trường như được tiếp thêm sinh khí, niềm hưng phấn học tập và khắc ghi lời dặn dò của TS. Lê Công Lợi - Hiệu trưởng nhà trường: "Các em hãy luôn tạo ra động lực tốt, say mê trong học tập và rèn luyện, như câu ngạn ngữ đã nói “Thành công không phải là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc. Hạnh phúc là chìa khóa dẫn tới cánh cửa thành công. Nếu bạn yêu điều bạn đang làm, bạn sẽ thành công”. Các em hãy tự hào về truyền thống danh tiếng của học sinh chuyên Tổng hợp trước kia và học sinh HSGS - “học sinh giáo sư” hôm nay, từ đó có trách nhiệm gìn giữ, vun đắp và phát triển".

TS. Lê Công Lợi - Hiệu trưởng nhà trường dặn dò học sinh nhà trường trong Lễ khai giảng (ảnh: Bùi Tuấn)

Lãnh đạo Trường ĐHKHTN chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo và cán bộ giáo viên Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (ảnh: Bùi Tuấn)

Hòa vào ngày hội khai trường, em Nguyễn Phương Thảo, học sinh lớp 12 Chuyên Sinh học, Huy chương Bạc Olympic quốc tế năm 2017 chia sẻ, cùng với niềm hân hoan là cảm xúc trách nhiệm rằng bản thân cần cố gắng hơn nữa để đóng góp nhiều hơn cho Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên. "Các em học sinh lớp 10 hãy cố gắng nhiều nhất có thể, bởi được học tại Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên là một may mắn rất lớn của chúng ta", Phương Thảo gửi gắm.

Năm học 2016 - 2017, 5 học sinh của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đạt huy chương Olympic quốc tế gồm có: Hai em Đinh Quang Hiếu và Phạm Đức Anh giành được 2 Huy chương Vàng Olympic Hoá học quốc tế; em Tạ Bá Dũng giành Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế; em Nguyễn Phương Thảo đạt Huy chương Bạc Olympic Sinh học quốc tế và Huy chương Đồng Olympic Tin học quốc tế thuộc về em Phạm Cao Nguyên.

Huyền Linh