Trong buổi làm việc ngày 01/11/2017 với PGS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN, Quỹ Đào Minh Quang cho biết sẽ tài trợ học bổng với tổng trị giá 300 triệu đồng/ năm cho Trường ĐHKHTN.

Ngày 01/11/2017, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN - PGS.TS. Nguyễn Văn Nội và đại diện lãnh đạo Phòng Hành chính - Đối ngoại, Phòng Chính trị & Công tác sinh viên đã tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Quỹ Đào Minh Quang, do TS. Đào Minh Quang - Chủ tịch của Quỹ dẫn đầu.

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội trao đổi với TS. Đào Minh Quang

Tại đây, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội đã giới thiệu về tổ chức, hoạt động, vị thế của Nhà trường và bày tỏ sự trân trọng đối với mục đích của Quỹ Đào Minh Quang. Hiệu trưởng Nhà trường nhận định, các hợp tác của Trường với những đối tác của CHLB Đức thường mang lại hiệu quả thiết thực và mong muốn xúc tiến hợp tác giữa Trường và Quỹ nhằm đem lại lợi ích tốt đẹp cho học sinh, sinh viên.

TS. Đào Minh Quang - Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Quỹ gửi lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu Trường và giới thiệu về hoạt động của Quỹ. Tiến sĩ mong muốn thông qua các hoạt động của Quỹ tại nhiều trường đại học ở Việt Nam sẽ góp phần giúp đỡ những cá nhân trẻ tuổi, dũng cảm, nỗ lực và mong muốn vươn lên trong cuộc sống, học tập.

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội trao tặng TS. Đào Minh Quang món quà lưu niệm của Nhà trường

Đến với Trường ĐHKHTN, TS. Đào Minh Quang thể hiện sự quan tâm đến hoạt động học tập, sinh sống, thực tập của sinh viên, tình hình hoạt động của các Phòng thí nghiệm, hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác nước ngoài,… Tiến sĩ đánh giá cao các hoạt động tích cực của Nhà Trường trong hợp tác quốc tế, nghiên cứu về năng lượng tái tạo, phát triển bền vững và hoạt động khởi nghiệp của sinh viên.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Quỹ, TS. Đào Minh Quang quyết định tài trợ 300 triệu đồng / năm dành cho học bổng học sinh, sinh viên xuất sắc của Trường ĐHKHTN. Tiến sĩ khẳng định, đây chỉ là khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên và mong muốn sẽ có những hoạt động chung giữa các trường do Quỹ tài trợ như hoạt động giao lưu, nghiên cứu,… "Bất cứ cá nhân, sinh viên nào có ý tưởng hay cho khởi nghiệp, tôi sẵn sàng hỗ trợ", TS. Đào Minh Quang nhấn mạnh thêm.

Buổi làm việc là khởi đầu tốt đẹp cho mối quan hệ hợp tác giữa hai bên

Buổi ký kết hợp tác dự kiến diễn ra trong tháng 11 này. Ngoài ra, hai bên mong muốn sẽ có những buổi làm việc cụ thể cho các hoạt động khác như Hội thảo về mô hình phát triển bền vững cho nông nghiệp, Tập huấn khởi nghiệp cho sinh viên cùng nhiều dự định khác tại Việt Nam và Đức.

TS. Đào Minh Quang thăm quan phòng thí nghiệm của Trường

Quỹ Đào Minh Quang là một Quỹ được thành lập theo Bộ Luật Dân sự Đức, có năng lực pháp lý độc lập, chỉ theo đuổi các mục tiêu công ích. Quỹ khuyến khích sự hợp tác phát triển giữa Đức và Việt Nam, khuyến khích đào tạo phổ thông, đào tạo nghề và đại học tại Việt Nam. Theo TS. Đào Minh Quang, Quỹ từ thiện và công ích này là biểu tượng của tình yêu và sự tri ân của ông dành cho cha mẹ, đại gia đình và các thầy cô giáo, giáo sư, bạn bè, đối tác và công dân của hai nước Việt Nam và Đức, là những người đã mang lại cho ông nhiều kiến thức, hiểu biết và kinh nghiệm quý giá để ông hiểu và biết đánh giá rằng kiến thức đúng là quyền lực. TS. Đào Minh Quang hoạt động kinh doanh tại Đức và có sự phát triển bền vững trong nhiều lĩnh vực như tư vấn doanh nghiệp, tư vấn khởi nghiệp, đầu tư bất động sản và du lịch.