Sáng 2/3, cũng như nhiều trường Đại học khác trên địa bàn Hà Nội, sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên đã trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ Tết dài kỷ lục gần 2 tháng. Trước đó, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 như khuyến cáo của ngành y tế, nhà trường đã tổ chức khử khuẩn trường học bằng các chất khử khuẩn theo khuyến cáo của bộ y tế.

Ngoài ra, nhà trường sử dụng thêm dung dịch NaOClean trong khử khuẩn, lắp đặt thêm 20 vòi rửa tay mới bằng xà phòng và dung dịch NaOClean ở các khu vực thuận tiện (hành lang, sân trường), vệ sinh phòng ốc sạch sẽ...

Sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) trở lại trường sau kỳ nghỉ dài gần 2 tháng

Sinh viên vui vẻ trở lại trường học

Ngay sáng sớm ngày 2/3, đội sinh viên tình nguyện của trường đã sẵn sàng túc trực phát tờ rơi cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng tránh lây nhiễm.

Sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) trở lại trường sau kỳ nghỉ dài gần 2 tháng

Bàn phát tờ rơi

Sinh viên Trần Bá Tuấn, lớp K63A4, khoa Toán-Cơ-Tin học cho biết: “Sau một thời gian nghỉ dài, quả thực em rất nhớ trường, nhớ lớp, nhớ các thầy cô và các bạn. Hôm trước, nhận được tin ngày 2/3 đi học trở lại, em vừa mừng, vừa lo. Nhưng các thầy cô trong khoa cũng như bố mẹ em đã động viên... Hôm nay, tới trường, em thấy nhà trường chuẩn bị phòng chống dịch rất cẩn thận. Và điều đó khiến em cảm thấy yên tâm hơn”.

SV Trần Bá Tuấn

Sinh viên Nguyễn Thị Kim Liên, Khoa Lý, lớp Vật lý chuẩn, K64 thì cho biết: “Em rất vui vì được trở lại trường đi học. Qua các phương tiện thông tin đại chúng, em biết công tác kiểm dịch của chúng ta rất tốt, gần như chúng ta đã kiểm soát được dịch rồi, vì vậy em chỉ thấy vui chứ không lo lắng gì”.

Tâm trạng mỗi sinh viên khác nhau, nhưng nhìn chung, các bạn đều rất có ý thức trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nhiều bạn đeo khẩu trang y tế, thường xuyên rửa tay khử khuẩn, giữ cự ly an toàn khi giao tiếp.

Sinh viên vui vẻ gặp lại bạn bè sau 2 tháng

Báo cáo nhanh từ Trạm y tế của nhà trường, cho đến 10h30 sáng ngày 2/3, không phát hiện cán bộ, sinh viên nào ốm, sốt hay có các dấu hiệu sức khỏe bất thường liên quan tới dịch bệnh cần cách ly.

PGS.TS Nguyễn Tiền Giang, phó hiệu trưởng nhà trường đang trao đổi với cán bộ y tế.

PGS.TS Nguyễn Tiền Giang, Phó hiệu trưởng ĐH Khoa học Tự nhiên cho biết, từ ngày 31/1, trường đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch với các hoạt động cụ thể như rà soát thông tin sinh viên đến từ vùng dịch, khử khuẩn trường học, lắp đặt vòi rửa tay bằng xà phòng và dung dịch khử khuẩn NaOClean, chuẩn bị khẩu trang để phát cho cán bộ, sinh viên; các máy đo thân nhiệt; cập nhật biện pháp chống dịch cho sinh viên qua hệ thống email của nhà trường. Trường chỉ có một sinh viên người Hàn Quốc đang tiếp tục nghỉ ở Hàn Quốc chờ dịch bệnh được kiểm soát mới trở lại nhập học. Hiện sức khỏe sinh viên này vẫn bình thường. Những sinh viên quốc tế khác đến từ các vùng không có dịch (như Lào, Sri Lanka) thì vẫn đến trường đi học.

Triệu chứng nhiễm NCoV:

-Đau nhức đầu, khó chịu.

-Sốt cao (trên 38 độ C)

-Ho hoặc đau họng.

-Chảy nước mũi, khó thở

-Đau mỏi cơ.

-Viêm phổi...

Khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm virus nCoV, cần đến ngay các cơ sở y tế thuộc Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội hoặc cơ sở y tế có uy tín để được khám, tư vấn kịp thời.

(Theo tài liệu truyền thông của Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội)

Các sàn, sảnh trong khuôn viên trường được vệ sinh thường xuyên

Các thầy cô sát khuẩn tay trước giờ lên lớp

Nhiều sinh viên đeo khẩu trang theo khuyến cáo của ngành y tế

Rửa tay diệt khuẩn là một trong những biện pháp phòng chống lây nhiễm bệnh