Tuần qua, sinh viên các chương trình đào tạo Công nghệ Sinh học (CNSH) chất lượng cao và Cử nhân khoa học tài năng (KHTN) Sinh học, thuộc Khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã được GS. Yeh-Shi Chu, Trường Đại học Quốc gia Yang-Ming, Đài Loan giảng dạy về sinh học tế bào và kỹ thuật phòng thí nghiệm sinh học.

Lớp học này nằm trong chuỗi các hoạt động đổi mới phương pháp giảng dạy đại học tại Khoa Sinh học với sự tham gia của các giáo sư nước ngoài nhằm giúp sinh viên tiếp cận phương pháp giảng dạy, học tập của các nước phát triển. Đây cũng là cơ hội nâng cao năng lực cho các sinh viên có nguyện vọng và mong muốn được tiếp tục học sau đại học tại Đài Loan và những nước phát triển khác.

GS. Yeh-Shi Chu giảng dạy lý thuyết, thực hành về sinh học tế bào và kỹ thuật phòng thí nghiệm

Trong đợt đào tạo này, GS. Yeh-Shi Chu giảng dạy lý thuyết, thực hành về sinh học tế bào và kỹ thuật phòng thí nghiệm (sử dụng kính hiển vi, kính lúp, xử lý tiêu bản,…). Sinh viên được tìm hiểu về tế bào học, kỹ thuật nhuộm tế bào, nhiễm sắc thể,…

Nhân dịp này, GS. Chu đã phỏng vấn các sinh viên thuộc hai chương trình đào tạo đặc biệt này và các học viên cao học để định hướng và có thể tiếp tục đào tạo sau đại học tại Trường Yang-Ming, Đài Loan.

Sinh viên các chương trình đào tạo CNSH chất lượng cao và KHTN Sinh học được tham gia lớp học này

Nhiều sinh viên lớp K63 Công nghệ Sinh học chất lượng cao (năm thứ nhất) cho biết, Giáo sư dạy hay, có nhiều ví dụ và video, hình ảnh sinh động giúp sinh viên dễ hiểu và hứng thú. Các em chia sẻ sẽ trau dồi thêm tiếng Anh để có thể lĩnh hội nhiều kiến thức chuyên ngành mà các giáo sư nước ngoài truyền đạt. Đồng thời, sinh viên mong muốn sẽ được học tập trung vào từng mảng kiến thức nhỏ và có thêm nhiều cơ hội tương tác với Giáo sư để tiếp thu được sâu và nhớ lâu hơn.

GS. Yeh-Shi Chu là giảng viên của Trường Đại học Quốc gia Yang-Ming, Đài Loan, là nhà khoa học có nhiều năm nghiên cứu, giảng dạy về tế bào học.

Ngoài Trường ĐHKHTN, Giáo sư còn hợp tác với nhiều cơ sở đào tạo và nghiên cứu ở Việt Nam Đại học Y Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam,… để triển khai các nghiên cứu, tổ chức hội nghị và hội thảo khoa học về lĩnh vực tế bào học, tế bào thần kinh,...

Sinh viên Khoa Sinh học chăm chú lắng nghe Giáo sư nước ngoài giảng dạy

Bên cạnh Sinh học tế bào, Khoa Sinh học còn những hướng nghiên cứu hấp dẫn khác như: Hóa sinh học & Sinh học phân tử, Di truyền học, Sinh lý học & Sinh học người, Vi sinh vật học, Khoa học thực vật, Động vật học & bảo tồn, Động vật học ứng dụng, Sinh thái học,...