Ngày 18/4/2018, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) đã diễn ra buổi giao lưu “Con đường lập nghiệp của TS. Đào Minh Quang tại CHLB Đức”.

Ngày 18/4/2018, tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) đã diễn ra buổi giao lưu “Con đường lập nghiệp của TS. Đào Minh Quang tại CHLB Đức”. Tại đây, TS. Đào Minh Quang - Chủ tịch Quỹ Đào Minh Quang đã chia sẻ kinh nghiệm, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên năm cuối có ý tưởng trong khởi nghiệp và lập nghiệp.

Chương trình có sự hiện diện của PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo Phòng Khoa học - Công nghệ, Phòng Hành chính - Đối ngoại,  Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, các Khoa và đông đảo các bạn sinh viên.

Toàn cảnh buổi giao lưu

Phó Hiệu trưởng - PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh trân trọng cám ơn Quỹ Đào Minh Quang

Thay mặt Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Vũ Hoàng Linh gửi lời cảm ơn Quỹ Đào Minh Quang nói chung và cá nhân TS. Đào Minh Quang - Chủ tịch Quỹ nói riêng đã dành sự quan tâm đặc biệt đến học sinh, sinh viên của Trường. Quỹ Đào Minh Quang đã có những hoạt động thiết thực để giúp đỡ các bạn học sinh sinh viên về cả vật chất lẫn tinh thần như trao tặng học bổng cho sinh viên học tập tốt và tư vấn khởi nghiệp cho các bạn sinh viên năm cuối.  

TS. Đào Minh Quang, Chủ tịch Quỹ đã chia sẻ những kinh nghiệm và trải nghiệm đáng nhớ

Tại buổi giao lưu, TS. Đào Minh Quang đã chia sẻ những kinh nghiệm và trải nghiệm đáng nhớ về ngày tháng khởi nghiệp ban đầu đầy khó khăn, thử thách. Sau 30 năm kinh doanh thăng trầm đi đến thành công ngày hôm nay, TS. Đào Minh Quang đánh giá: “Thành công không chỉ là tiền, mà còn là cuộc sống và gia đình“ và “Bước đầu khởi nghiệp quan trọng nhất không phải là tiền vốn mà là ý tưởng“.

Tiến sĩ đánh giá cao và đặt nhiều kỳ vọng đối với các bạn học sinh, sinh viên Trường ĐHKHTN trong việc nuôi dưỡng tinh thần ham học, vượt khó và vươn lên trong học tập, cuộc sống. TS. Đào Minh Quang khẳng định Quỹ luôn khuyến khích những ý tưởng mới của sinh viên.

SV Trần Anh Tuấn - Khoa Môi trường với câu hỏi về Vôn Khởi nghiệp

TS. Đào Minh Quang đàn hát, giao lưu cùng SV

Ông Đào Minh Quang xuất thân từ một làng quê nghèo ở Việt Trì, Phú Thọ. Ông tốt nghiệp phổ thông và rời quê năm 1978. Vào năm 1980, ông được sang Đức học Trường ĐH tổng hợp Leipzig. Ông bảo vệ luận án Tiến sĩ tại Trường ĐH Tổng hợp Humboldt Berlin, chuyên ngành Kinh tế Nông nghiệp và Phát triển Bền vững của các doanh nghiệp nông nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp đại học tại Đức, ông có gần 3 năm làm việc tại Viện Nghiên cứu Quản lý Khoa học thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và gần 5 năm làm việc tại Bộ Lao động, Bang Brandenburg, CHLB Đức.

Từ tháng 4/1993, TS. Đào Minh Quang đã quyết định hành nghề tự lập, bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời ông. Có nhiều lý do cho quyết định này và ông đã trải qua nhiều thăng trầm trong hơn 30 năm qua. Chỉ riêng trong lĩnh vực Tư vấn Thành lập doanh nghiệp và Quản lý doanh nghiệp, ông đã thu lượm được nhiều kinh nghiệm đáng quý. Ông luôn khẳng định rằng, Giáo dục, Đào tạo, Tri thức khoa học, Văn hóa và Âm nhạc là cơ sở nền móng và điều kiện quan trọng cho việc lập nghiệp và cho sự phát triển bền vững.