16h chiều ngày 05/10/2017, tại phòng 418 nhà T1 Trường Đại học Khoa học Tự nhiên sẽ diễn ra seminar "Cách viết CV và đối sách phỏng vấn với các doanh nghiệp Nhật" do Công ty TNHH Sekisho Việt Nam tổ chức.

16h chiều ngày 05/10/2017, tại phòng 418 nhà T1 Trường Đại học Khoa học  Tự nhiên đã diễn ra seminar "Cách viết CV và đối sách phỏng vấn với các doanh nghiệp Nhật" do Công ty TNHH Sekisho Việt Nam tổ chức. Chương trình nhằm hỗ trợ sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có sự chuẩn bị tốt cho những cuộc phỏng vấn xin việc.

TS. Lê Hữu Tuyến - Phó Trưởng phòng Hành chính - Đối ngoại đón tiếp đại diện Công ty TNHH Sekisho Việt Nam

Tại đây, các bạn sinh viên của Trường ĐHKHTN được hướng dẫn cách viết CV chuẩn tác phong Nhật, học đối sách trả lời phỏng vấn với nhà tuyển dụng và được hỗ trợ tối đa trong việc mở rộng cơ hội tìm việc sau này.

Đại diện Công ty TNHH Sekisho Việt Nam chia sẻ về cách viết CV và trả lời phỏng vấn tuyển dụng

Thực tế, số lượng ứng viên mong muốn tìm kiếm việc làm tạo doanh nghiệp Nhật Bản rất lớn, tuy nhiên không nhiều bạn nắm được những quy tắc, kỹ năng khi phỏng vấn cũng như những yêu cầu, điểm quan trọng mà các doanh nghiệp Nhật mong muốn. Seminar sẽ giúp các bạn sinh viên hiểu được hình mẫu nhân viên mà các doanh nghiệp Nhật Bản hướng đến.

Sinh viên ĐHKHTN chăm chú lắng nghe những kinh nghiệm từ Công ty TNHH Sekisho Việt Nam

Công ty TNHH Sekisho Việt Nam được thành lập bởi 100% vốn Nhật Bản từ công ty mẹ là tập đoàn SEKISHO. Tập đoàn SEKISHO ra đời từ năm 1908 tại tỉnh Ibaraki, Nhật Bản, hiện có khoảng 2.200 nhân viên với doanh thu hàng năm 1.500 triệu USD.

Tập đoàn kinh doanh trong 4 lĩnh vực là: Năng lượng, ô tô, giải pháp văn phòng và chăm sóc đời sống. Công ty TNHH Sekisho Việt Nam chủ yếu cung ứng nguồn nhân lực và phát triển phần mềm (IT). Công ty đã tổ chức thành công Hội chợ việc làm vào tháng 11/2016 và tháng 5/2017, giúp hàng chục bạn sinh viên được tuyển dụng làm việc cho các công ty Nhật tại Việt Nam và Nhật Bản.

Dự kiến, Hội chợ việc làm lần 3 của công ty sẽ diễn ra vào vào hai ngày ngày 04 và 05/11/2017. Đây là cơ hội lớn cho các bạn sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tham gia và nắm bắt nhiều cơ hội việc làm mà khởi đầu là chuẩn bị CV và đối sách phỏng vấn thật tốt.