Ngày 01/8/2019, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) đã tổ chức chương trình “Tập huấn tình nguyện hè - Sắc xanh tự nhiên 2019” tại 334 Nguyễn Trãi, Hà Nội.

Ngày 01/8/2019, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) đã tổ chức chương trình “Tập huấn tình nguyện hè - Sắc xanh tự nhiên 2019” tại 334 Nguyễn Trãi, Hà Nội. Chiến dịch tình nguyện “Sắc xanh Tự nhiên 2019” sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 05/8/2019 đến ngày 27/8/2019 tại một số địa phương như Ba Chẽ (Quảng Ninh), Yên Thế (Bắc Giang), Mai Châu (Hoà Bình).

Toàn cảnh buổi tập huấn

Chương trình tập huấn có sự tham gia của đồng chí Đào Sỹ Đức - Bí thư Đoàn trường, đồng chí Đoàn Hoàng Giang - Phó Bí thư Đoàn trường, bác sỹ Ngô Tuấn Hưng - Giảng viên Học viện Quân y, đại diện Ban Chủ nhiệm các Khoa cùng gần 50 sinh viên tình nguyện Trường ĐHKHTN.

Đồng chí Đoàn Hoàng Giang - Phó Bí thư Đoàn trường động viên tinh thần và dặn dò các bạn sinh viên trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

 Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Đoàn Hoàng Giang - Phó Bí thư Đoàn trường động viên tinh thần và dặn dò các bạn sinh viên trước khi lên đường làm nhiệm vụ. “An toàn tại địa bàn hoạt động, an toàn sức khỏe, đoàn kết và tuân thủ theo sự chỉ đạo của đội trưởng là những yêu cầu hàng đầu của Ban chỉ đạo giành cho các bạn sinh viên để có một mùa hè tình nguyện thành công” đồng chí Đoàn Hoàng Giang khẳng định. 

Chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện “Sắc xanh Tự nhiên 2019” là một trong những hoạt động thường niên được tổ chức bởi Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐHKHTN đã và đang nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Chi ủy các Khoa, đặc biệt là các Khoa Môi trường, Toán - Cơ - Tin học, Sinh học, với lực lượng nòng cốt của các đội hình tình nguyện là sinh viên của các Khoa.

Thầy Đỗ Hữu Tuấn - Chi ủy viên, Phó Trưởng Khoa Môi trường phát biểu

Trong Chiến dịch năm nay, đội tình nguyện với nòng cốt là các bạn sinh viên Khoa Môi trường đã vinh dự được là một trong các đội tham gia cùng Chiến dịch tình nguyện hè do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐHQGHN phát động, tại địa bàn huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí Lê Tiến Dũng - Đội trưởng Đội tình nguyện, Chủ nhiệm CLB Sinh viên Tự nguyện chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực hiện hoạt động tình nguyện tại đại phương

Bên cạnh 03 đội hình tham gia Chiến dịch “Sắc xanh Tự nhiên 2019”, Đoàn Trường còn có sự tham gia của các đội tình nguyện: đội tình nguyện “Khát vọng vùng cao với nòng cốt là các tình nguyện viên CLB Sinh viên Tự nguyện, đã tổ chức thành công hoạt động tình nguyện tại xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, trong thời gian từ ngày 22/06 đến 07/07/2019; đội tình nguyện tiếp sức mùa thi THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên từ ngày 24/05 đến 27/05/2019; đội tình nguyện tiếp sức mùa thi THPT Quốc gia từ ngày 23/06/2019 đến ngày 27/06/2019.

Bác sỹ Ngô Tuấn Hưng trinh bày, hướng dẫn và tập huấn kỹ năng sơ cứu cho sinh viên tình nguyện

Một phần quan trọng trong buổi tập huấn chính là phổ biến các kỹ năng sơ cứu, xử lý các tình huống gặp chấn thương trong quá trình tiển khai thực hiện các công việc của Chiến dịch tại địa phương.

Chương trình tình nguyện xung kích hè hàng năm của Trường ĐHKHTN là một trong những chương trình tiêu biểu và có ý nghĩa lớn theo kế hoạch hoạt động năm học với không chỉ các đoàn viên, thanh niên mà còn có ý nghĩa với cộng đồng. Đây là sân chơi, khoảng thời gian mà các bạn sinh viên có thể đóng góp một phần sức lực, trí tuệ cho xã hội. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi các đoàn viên, thanh niên Trường ĐHKHTN có thể tận dụng vốn hiểu biết, kỹ năng sống, kiến thức chuyên môn đã được học áp dụng vào thực tiễn đời sống nhằm phát huy được tinh thần truyền thống của sinh viên Trường ĐHKHTN: “Sáng tạo, tiên phong, trách nhiệm xã hội”.

Một số hình ảnh trong buổi tập huấn: