Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường - PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Nội khẳng định, thành tích trong hơn 60 năm xây dựng và phát triển của Đại học Tổng hợp, nay là Trường ĐHKHTN nhờ công lao của các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức của Trường. "Thầy cô đã thắp lên ngọn lửa khát khao tìm hiểu tri thức cho mỗi học sinh, sinh viên", Hiệu trưởng nhấn mạnh.

Lễ Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường ĐHKHTN đã diễn ra trong không khí trang trọng, thắm đượm tình thầy trò vào ngày 17/11/2017. Chương trình có sự tham dự của các Giáo sư, Phó giáo sư, Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú hiện đang công tác và đã nghỉ hưu; Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn thể, các cán bộ quản lý cấp Trường và cấp đơn vị trực thuộc Trường.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Nội - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, thành tích trong hơn 60 năm xây dựng và phát triển của Đại học Tổng hợp Hà Nội - Trường ĐHKHTN ngày nay là nhờ vào công lao, đóng góp của các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức Nhà trường. "Thầy cô Trường ĐHKHTN đã thắp lên ngọn lửa khát khao tìm hiểu tri thức cho mỗi học sinh, sinh viên", Hiệu trưởng nhấn mạnh. 

PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Văn Nội - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai mạc

Sứ mệnh được đúc kết sau hơn 60 năm xây dựng và phát triển của Trường ĐHKHTN là trường đại học nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài, nghiên cứu phát triển và chuyển giao tri thức thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, góp phần xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.

Chương trình có sự tham dự của các Giáo sư, Phó giáo sư, Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú hiện đang công tác và đã nghỉ hưu

Để thực hiện sứ mệnh ấy, Trường ĐHKHTN luôn tiên phong đổi mới giáo dục đại học, là rường cột trong nghiên cứu khoa học công nghệ của cả nước. Trường ĐHKHTN cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất trong cả nước thực hiện kiểm định chất lượng AUN cấp toàn trường đồng thời có nhiều đơn vị trực thuộc tham gia kiểm định theo bộ tiêu chuẩn quốc tế này. Hiệu trưởng ghi nhận cống hiến to lớn của thầy trò Nhà trường từ thời kỳ gian khó nhất đến nay. "Thế hệ thầy cô ngày nay kế tục xứng đáng các thế hệ trước, sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp, phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc, đưa đào tạo, nghiên cứu của Trường đạt chuẩn quốc tế", PGS.TS. Nguyễn Văn Nội khẳng định.

Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN trao Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT cho đại diện tập thể Khoa Vật lý và Khoa Địa chất

Những cống hiến trong giảng dạy và nghiên cứu của các tập thể và nhà giáo năm học 2015-2016 đã được Bộ GD&ĐT đánh giá, ghi nhận và tôn vinh thông qua các Quyết định tặng thưởng các danh hiệu thi đua và bằng khen. Các Quyết định này đã được công bố và tiến hành trao thưởng ngay tại buổi lễ.

Theo đó, Trường ĐHKHTN, Khoa Vật lý và Khoa Địa chất là 3 tập thể được Bộ GD&ĐT tặng thưởng Cờ thi đua. Đây là lần đầu tiên các đơn vị trực thuộc Trường được nhận Cờ thi đua cấp Bộ.

Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho đại diện 8 tập thể

Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các cá nhân

Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN trao Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ GD&ĐT cho các nhà giáo

Cũng tại đây, 8 tập thể và 7 cá nhân của Trường vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, 15 cá nhân đón nhận Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ GD&ĐT.

GS.TSKH.NGƯT. Nguyễn Xuân Hãn đã đại diện cho các thầy cô giáo của Trường ĐHKHTN chia sẻ

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, GS.TSKH.NGƯTNguyễn Xuân Hãn đại diện cho các thầy cô giáo của Trường ĐHKHTN chia sẻ và gửi gắm những tâm huyết, mong đợi. Hơn 40 năm gắn bó với Nhà trường, Giáo sư nhận định Trường ĐHKHTN vẫn giữ vững giá trị cốt lõi của Đại học Tổng hợp Hà Nội, vươn lên vị trí lớn nhất về nghiên cứu khoa học cơ bản. Trường là nền tảng phát triển của nền khoa học quốc gia, đào tạo chất lượng cao cho các bậc học, được các viện nghiên cứu lớn trên thế giới đánh giá cao. Giáo sư bày tỏ sự ủng hộ đối với tinh thần kiên định, tôn chỉ hoạt động và nỗ lực dày công gìn giữ môi trường sư phạm nghiêm túc, trong sạch của lãnh đạo và toàn thể Nhà trường. Qua những số liệu cụ thể về đầu tư nghiên cứu khoa học trong nước và quốc tế, GS.TSKH.NGƯT. Nguyễn Xuân Hãn nhắn nhủ tập thể Trường ĐHKHTN phải tự nỗ lực vươn lên và chúc Trường phát triển sánh vai với các trung tâm lớn trên thế giới.

Vũ Thị Mựng (Khóa QH.2014 Chất lượng cao Khoa học Môi trường) đã đại diện học sinh, sinh viên toàn trường tặng hoa cho đại diện lãnh đạo Nhà trường

Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam, em Vũ Thị Mựng (Khóa QH.2014 Chất lượng cao Khoa học Môi trường) đại diện học sinh, sinh viên toàn trường chúc mừng và bày tỏ lòng biết ơn tới các thầy cô giáo. "Chúng em luôn cảm thấy tự hào là học trò của các thầy cô. Chúng em xin hứa tích cực học tập, nghiên cứu khoa học để nâng cao kiến thức, không ngừng hoàn thiện bản thân, góp sức mình tiếp nối và giữ vững vị thế Trường ĐHKHTN - cái nôi đào tạo nhân tài của đất nước", sinh viên năm cuối Vũ Thị Mựng nói.

Cũng nhân dịp này, những thành tích của các thầy cô giáo Trường ĐHKHTN sẽ được Nhà nước đánh giá, ghi nhận và tôn vinh thông qua các danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú và các quyết định công nhận đạt chuẩn chức danh Giáo sư và Phó Giáo sư trong thời gian tới.