Nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018, thay mặt lãnh đạo nhà trường, tôi xin gửi đến toàn thể cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh đã và đang công tác, nghiên cứu, học tập tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên lời chúc mừng năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Năm 2017, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tiếp tục tiến bước trên con đường hoàn thành sứ mệnh đã được đúc kết bởi các thế hệ đi trước: “Là đại học nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài, nghiên cứu phát triển và chuyển giao tri thức thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, góp phần xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước”. Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đề ra, thực hiện được các chỉ tiêu trên các lĩnh vực đổi mới quản trị đại học, xây dựng và phát triển đội ngũ, tăng cường và phát triển các nguồn lực tài chính.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là lá cờ đầu của cả nước trong việc thực hiện kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo. Hiện nay tất cả 08 Khoa của nhà trường đều đã có chương trình đạo tạo đạt chuẩn chất lượng AUN-QA. Nhà trường tự hào là đại học đầu tiên trong mạng lưới các trường đại học của ASEAN thực hiện việc kiểm định và đạt chuẩn chất lượng cấp đơn vị theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA.

Tiếp tục khẳng định vị thế của một đại học hàng đầu cả nước trong khoa học cơ bản, số bài báo quốc tế mà các nhà khoa học của nhà trường đã công bố năm vừa qua tăng mạnh so với năm trước và lần đầu tiên vượt mốc 300 bài báo ISI. Bên cạnh đó, nhà nước đã trao tặng danh hiệu nhà giáo nhân dân cho 02 thầy giáo và trao tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú cho 05 thầy giáo của nhà trường vào tháng 11/2017.

Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên nhà trường vì những đóng góp không biết mệt mỏi trong năm vừa qua.  Đạt được những thành tựu xuất sắc nói trên chính là nhờ sự kết tinh trí tuệ của nhiều thế hệ thầy và trò Trường Đại học Khoa học Tự nhiên.

Năm 2018 chứa đựng nhiều cơ hội cho sự đột phá nhưng cũng không ít thách thức hiện hữu. Lãnh đạo nhà trường luôn kiên định trên con đường đưa Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thành trường đại học nghiên cứu thuộc nhóm 100 trường đại học hàng đầu châu Á vào năm 2020. Để thực hiện mục tiêu này không thể thiếu sự đồng lòng và cống hiến của toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên nhà trường. Tôi tin tưởng với tinh thần tiên phong sáng tạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong năm 2018.

                                                                                                                                                                                                                                                          HIỆU TRƯỞNG

                                                                                                                                                                                                                                                  PGS. TS. Nguyễn Văn Nội