Nhận lời mời của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST), Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – PGS. TS. Nguyễn Văn Nội đã có chuyến thăm và làm việc từ ngày 31/8 đến ngày 01/9/2017.

Nhận lời mời của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (HKUST), Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – PGS. TS. Nguyễn Văn Nội đã có chuyến thăm và làm việc từ ngày 31/8 đến ngày 01/9/2017. Tham dự đoàn công tác có GS. TSKH. Nguyễn Văn Mậu – Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, PGS. TS. Bùi Duy Cam - nguyên Hiệu trưởng và Trưởng, Phó một số phòng, ban chức năng của Nhà trường.

Về phía HKUST, GS. Nancy Y. Ip – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nghiên cứu và đào tạo Sau đại học, GS. Yang Wang – Chủ nhiệm Khoa Khoa học Tự nhiên đã đón tiếp và làm việc với đoàn công tác.

GS. Nancy Y. Ip và PGS. TS. Nguyễn Văn Nội đã giới thiệu về hai trường cũng như các hướng nghiên cứu và đào tạo có thể hợp tác giữa HKUST với Trường ĐHKHTN.

GS. Nancy Y. Ip – Phó Hiệu trưởng đón tiếp vào trao đổi hợp tác giữa hai trường

Đoàn công tác đã dành nhiều thời gian làm việc và tham quan cơ sở vật chất của HKUST, đặc biệt về các lĩnh vực Khoa học Sự sống và Khoa học Vật liệu. GS. Yang Wang và các Giáo sư Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm các bộ môn Toán, Vật lý, Hóa học và Công nghệ Sinh học thuộc Khoa Khoa học Tự nhiên của HKUST đã đón tiếp và làm việc với đoàn công tác. Hai bên thống nhất xây dựng chương trình đào tạo Thạc sĩ bằng kép trong một số lĩnh vực, tổ chức các khóa học mùa hè cho sinh viên và các học sinh tham gia các kỳ thi Olympic Quốc tế về Toán học và Vật lý, trao đổi giáo viên và sinh viên.

Trong năm học vừa qua, sau chuyến công tác làm việc của HKUST tại HUS, một số sinh viên ngành Vật lý, Hóa học và Môi trường đã được HKUST hỗ trợ tham gia các khóa học mùa hè và chương trình đào tạo ngắn hạn.

Tham quan và trao đổi hợp tác tại các Phòng Thí nghiệm của HKUST

Minh Đức