Ngày 18/02/2019, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) - ĐHQGHN đăng cai tổ chức “Hội thảo quốc tế về công nghệ Fine Bubble” lần thứ 13 tại 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Ngày 18/02/2019, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) - ĐHQGHN đăng cai tổ chức “Hội thảo quốc tế về công nghệ Fine Bubble” lần thứ 13 tại 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự hội thảo có GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN; PGS.TS. Lê Thanh Sơn, Trưởng Khoa Hoá học; TS. Toshihiro Fujita - Phó Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp Fine Bubble (Fine Bubble Industries Association - FBIA) cùng đông đảo các nhà khoa học nước ngoài đến từ các quốc gia Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc và các đại biểu đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học của Việt Nam.

GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS.TS. Nguyễn Văn Nội đánh giá: “Trường ĐHKHTN đứng thứ 124 tại châu Á về khoa học cơ bản và nghiên cứu theo định hướng ứng dụng. Trường có nhiều hoạt động tích cực trong việc thúc đẩy hợp tác quốc tế với nhiều đối tác từ châu Âu, Hoa Kỳ và châu Á. Khoa học và công nghệ vật liệu tiên tiến cho tăng trưởng xanh là một trong những ưu tiên nghiên cứu chính của Trường”. 

Hiệu trưởng tin tưởng “Hội thảo quốc tế về công nghệ Fine Bubble” lần thứ 13 là diễn đàn để người tham gia trao đổi ý tưởng, khám phá các cơ hội hợp tác trong công nghệ Fine Bubble. “Qua hội thảo này, tôi hy vọng các nhà khoa học từ Khoa Hóa học và Phòng thí nghiệm Vật liệu tiên tiến cho sự phát triển xanh (KLAMAG) sẽ hợp tác và đưa nghiên cứu của họ về Fine Bubble lên một tầm cao mới”, GS.TS. Nguyễn Văn Nội nói.

TS. Toshihiro Fujita - Phó Chủ tịch Hiệp hội công nghiệp Fine Bubble phát biểu và trình bày nghiên cứu khoa học về công nghệ Fine Bubble

“Hội thảo quốc tế về công nghệ Fine Bubble” lần thứ 13 là một sự kiện lớn với trọng tâm chính là các khía cạnh khoa học và công nghệ của Fine Bubble. Công nghệ Fine Bubble hay bóng khí siêu nhỏ là một ngành nghiên cứu tương đối mới mẻ nhưng lại có tiềm năng ứng dụng vô cùng to lớn, đặc biệt trong nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ và xử lý môi trường. Việc tạo ra các bóng khí siêu nhỏ một cách dễ dàng còn mở ra khả năng đưa công nghệ này vào thực tiễn Việt Nam, phù hợp với nền tảng và điều kiện kinh tế xã hội. Không những thế, các nhà khoa học đang tích cực nghiên cứu để đưa công nghệ Fine Bubble vào ứng dụng trong y học, công nghệ điện tử, làm sạch bề mặt, công nghệ thực phẩm,...

Hội thảo thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học đến từ Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc

Cùng với nhiều nước khác, Việt Nam là một trong những nước tiên phong trong việc đưa ra tiêu chuẩn cụ thể cho công nghệ Fine Bubble, với việc trở thành O-member của hội đồng ISO/TC 281 về công nghệ Fine Bubble của tổ chức tiêu chuẩn quốc tế.

Nhân dịp cuộc họp của hội đồng tiêu chuẩn ISO/TC 281 được tổ chức tại Việt Nam, Trường ĐHKHTN đăng cai tổ chức “Hội thảo quốc tế về công nghệ Fine Bubble” lần thứ 13. Hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học đang công tác tại ĐHQGHN cũng như các trường/viện nghiên cứu trong cả nước và một số trường đại học, viện nghiên cứu, công ty nước ngoài (Mỹ, Nhật Bản, Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore) trình bày các kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực Fine Bubble, xây dựng các hướng hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo nhằm giúp cho việc phát triển nghiên cứu tại ĐHQGHN. Hội thảo góp phần nâng cao vị thế của Trường ĐHKHTN, xác lập là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ Fine Bubble, nâng cao trình độ nghiên cứu, mở rộng hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu.