Từ ngày 01-03/12/2017, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng nhà trường đã dẫn đầu đoàn công tác của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) làm việc với đại diện UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Du lịch tỉnh Nghệ An.

Từ ngày 01-03/12/2017, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng nhà trường đã dẫn đầu đoàn công tác của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) làm việc với đại diện UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Du lịch tỉnh Nghệ An.

Description: D:\Cong_viec\Website\news\Thang_12\02.12.TinhNgheAn\5.jpg

Chương trình làm việc nhằm rà soát, đánh giá và cụ thể hoá những kết quả đã triển khai trong chương trình hợp tác đã ký kết giữa ĐHQGHN và UBND tỉnh Nghệ An năm 2015 và kết luận tại buổi làm việc giữa lãnh đạo ĐHQGHN với UBND tỉnh Nghệ An cuối năm 2016. Chương trình hợp tác toàn diện giữa hai bên dựa trên nguyên tắc: Các nhiệm vụ hợp tác được xác định cụ thể, phù hợp theo nhu cầu của tỉnh Nghệ An và thế mạnh về chuyên môn của Trường ĐHKHTN trên cơ sở hỗ trợ, nguồn lực cùng chia sẻ và hướng tới sự hợp tác lâu dài và bền vững.

Sau 03 ngày làm việc, Trường ĐHKHTN và Tỉnh Nghệ An đã thống nhất tiếp tục triển khai các nội dung sau:

     - Trường ĐHKHTN sẽ hỗ trợ Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An chủ trì tổ chức chương trình liên kết đào tạo học sinh giỏi và “Trại hè Bắc Trung Bộ” được tổ chức thường niên hàng năm dành cho giáo viên các Trường THPT Chuyên và học sinh chuyên lớp 10 và 11  (khu vực Bắc Trung Bộ gồm các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên - Huế, …);

     - Tiếp tục triển khai chuyển giao công nghệ phần mềm quản lý môi trường cho tỉnh Nghệ An;

     - Xây dựng hệ thống chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm du lịch đặc thù tỉnh Nghệ An;

     - Xây dựng mô hình trình diễn giải quyết vấn đề thiếu nước sạch sinh hoạt ở vùng cao miền Tây Nghệ An;

     - Nghiên cứu phối hợp xây dựng hệ thống cảnh báo sạt lở cho miền Tây Nghệ An

Description: D:\Cong_viec\Website\news\Thang_12\02.12.TinhNgheAn\7.jpg

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu tại buổi làm việc

Tại đây, GS.TSKH. Nguyễn Văn Mậu - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo và PGS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã đánh giá hiệu quả của chương trình hợp tác trong thời gian vừa qua. 

Để các chương trình hợp tác đi vào chiều sâu và thực tiễn hơn, phía Nhà trường mong muốn, các sở, ban, ngành của tỉnh Nghệ An cần thành lập tổ công tác cùng với Nhà trường để triển khai các nội dung một cách cụ thể. Đặc biệt, hai bên cần phải chi tiết và cụ thể hóa trong các nội dung đã ký kết.

Description: D:\Cong_viec\Website\news\Thang_12\02.12.TinhNgheAn\9.jpg

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội trao tặng quà lưu niệm cho đại diện UBND tỉnh Nghệ An

Description: C:\Users\User\Downloads\24725975_10212952797387976_20705348_o.jpg

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội trao tặng quà lưu niệm cho bà Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An

Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN với đội ngũ các Giáo sư, Tiến sĩ - các chuyên gia, nhà khoa học hàng đầu, có nhiều chương trình hợp tác có giá trị với các bộ, ngành, địa phương và các đối tác quốc tế. Trên cơ sở này, Trường sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ Nghệ An theo tinh thần và mong muốn của Lãnh đạo tỉnh là sớm đưa Nghệ An phát triển xứng tầm với tiềm năng.

Description: C:\Users\User\Documents\Làm việc với Nghệ An\FullSizeRender 7.jpg

Kết thúc chuyến công tác, đoàn công tác của Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN đã đi thăm và dâng hương tại quê Bác