Ngày 29/8/2018, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tổ chức Hội nghị công chức, viên chức và Tổng kết năm học 2018-2019 với sự tham dự của hơn 300 đại biểu. Về phía ĐHQGHN, Hội nghị vinh dự đón tiếp PGS.TS. Phạm Bảo Sơn - Phó Giám đốc, PGS.TS. Đinh Văn Hường - Chủ tịch Công đoàn cùng đại diện lãnh đạo các Ban chức năng.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị diễn ra dưới sự điều hành của Đoàn Chủ tịch bao gồm Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, GS.TS. Nguyễn Văn Nội, PGS.TS Nguyễn Hữu Nhân – Chủ tịch Công đoàn Trường và TS. Trần Mạnh Cường – Trưởng Khoa Toán-Cơ-Tin học. Tại đây, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 và kế hoạch nhiệm vụ năm học 2019-2020.

GS.TS. Nguyễn Văn Nội báo cáo tổng kết năm học và kế hoạch nhiệm vụ năm học mới

Về cơ bản, Trường ĐHKHTN đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra trên các lĩnh vực của năm học 2018-2019. Trong năm học mới 2019-2020, Trường đặt quyết tâm tiếp tục đổi mới, đổi mới toàn diện về quản trị đại học, cải cách hành chính, tái sắp xếp danh mục ngành/chuyên ngành và các chương trình đào tạo đại học, sau đại học phù hợp yêu cầu phát triển và đáp ứng nhu cầu xã hội. Đồng thời, đổi mới công tác tuyển sinh, hoạt động giảng dạy; đổi mới cơ chế và phương thức hoạt động khoa học - công nghệ trong hành lang pháp lý cho phép. Cũng trong năm học tới, Trường sẽ triển khai đề án điều chỉnh, tái sắp xếp cơ cấu tổ chức và hoạt độn toàn Trường. Lãnh đạo Trường ĐHKHTN nhấn mạnh: “Nhà trường sẽ phát huy mọi nguồn lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, phát triển Trường trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến”.

PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang, Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo về công tác tài chính

Tình hình thực hiện kế hoạch tài chính năm học 2018-2019 và phương hướng công tác kế hoạch tài chính năm học 2019-2020 do PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang, Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo. Nhờ chủ động thực hiện các giải pháp đồng bộ về đa dạng hóa nguồn thu cũng như chính sách tiết kiệm, chống lãng phí, thu nhập tăng thêm của cán bộ viên chức Trường trong năm học vừa qua được duy trì ổn định.

Các nội dung báo cáo nhận được sự quan tâm của đại biểu tham dự Hội nghị

Tổng hợp các ý kiến đóng góp từ Hội nghị công chức, viên chức các đơn vị về mọi phương diện hoạt động của Nhà trường đã được đại diện Ban chấp hành Công đoàn Trường báo cáo tại Hội nghị.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội trực tiếp, thẳng thắn giải đáp và giải trình các góp ý này. “Nhà trường sẽ tiếp thu những ý kiến đóng góp để thực hiện tốt hơn trong năm học mới. Đặc biệt, công tác phục vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học là ưu tiên cao nhất. Trường sẽ giải quyết mọi đề đạt của cán bộ trong thời gian nhanh nhất có thể”, Hiệu trưởng khẳng định.

Các đại biểu trình bày báo cáo thảo luận tại Hội nghị

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã trình bày nhiều nội dung thiết thực, gắn liền với công tác xây dựng nhà HT1 tại Hòa Lạc, hợp tác nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên, phát triển nghiên cứu khoa học cho cán bộ nữ.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đánh giá cao những thành tích Trường ĐHKHTN đã đạt được, ghi nhận tinh thần đối thoại của lãnh đạo Trường và công chức, viên chức. PGS.TS. Phạm Bảo Sơn chỉ đạo Trường cần chỉ rõ hơn những giải pháp để đổi mới các hoạt động đã đề ra, nhất là đổi mới tuyển sinh. Đại diện lãnh đạo ĐHQGHN đã phân tích, đánh giá lần lượt từng lĩnh vực hoạt động, đồng thời chỉ ra một số định hướng, giải pháp.

Phó Giám đốc Phạm Bảo Sơn phát biểu chỉ đạo

PGS.TS. Phạm Bảo Sơn cũng cho rằng, Trường cần chú trọng vào người học và đội ngũ cán bộ, hỗ trợ sinh viên và cán bộ tốt hơn trong học tập, nghiên cứu, công bố quốc tế,... Việc đưa những thông tin khoa học - công nghệ mang tính ứng dụng cao của Trường đến gần hơn với công chúng qua các kênh thông tin, truyền thông cũng cần đẩy mạnh trong thời gian tới.

“Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0) là cơ hội cho Trường ĐHKHTN. Rất nhiều ngành nghề, công nghệ lõi của CMCN4.0 liên quan đến các ngành khoa học cơ bản của Trường ĐHKHTN”, Phó Giám đốc ĐHQGHN nhấn mạnh.

Đại diện Trường ĐHKHTN, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội tiếp thu những ý kiến trao đổi của Phó Giám đốc ĐHQGHN, đồng thời cảm ơn sự giúp đỡ, đồng hành, ủng hộ của ĐHQGHN trong suốt thời gian qua. Hiệu trưởng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa từ ĐHQGHN.

100% đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết của Hội nghị

Hội nghị công chức, viên chức và Tổng kết năm học 2018-2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp, 100% đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết của Hội nghị. Tinh thần đồng thuận cao tại Hội nghị là cơ sở để toàn Trường quyết tâm cao hơn, quyết liệt hơn nhằm hiện thực hóa những phương hướng, giải pháp đổi mới toàn diện cho năm học mới 2019-2020.

Nghị quyết Hội nghị công chức, viên chức và Tổng kết năm học 2018-2019

Phát động phong trào thi đua của Công đoàn năm học 2019-2020 tại Hội nghị công chức, viên chức năm 2019.