Hòa trong không khí rộn ràng tràn ngập niềm vui ngày tựu trường của hàng triệu học sinh, sinh viên trên toàn quốc, ngày 08/9/2017, 1.500 tân sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) háo hức tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018 tại Hội trường Ký túc xá Mễ Trì.

Hòa trong không khí rộn ràng tràn ngập niềm vui ngày tựu trường của hàng triệu học sinh, sinh viên trên toàn quốc, ngày 08/9/2017, 1.500 tân sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) háo hức tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018 tại Hội trường Ký túc xá Mễ Trì.

Buổi Lễ có sự hiện diện của bà Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) cùng đại diện lãnh đạo các Ban của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và lãnh đạo Văn phòng, các Ban chức năng, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên của ĐHQGHN. Tham dự Lễ khai giảng còn có đại diện lãnh đạo các đơn vị bạn, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng đã tài trợ, gắn bó và đồng hành với nhà trường trong suốt thời gian vừa qua.

Toàn cảnh Lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018 của Trường ĐHKHTN

Về phía nhà trường, có PGS.TS. Nguyễn Văn Nội, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TN, Hội sinh viên Trường ĐHKHTN; các đồng chí lãnh đạo các phòng ban chức năng, lãnh đạo các khoa, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường ĐHKHTN; các thầy cô giáo, cán bộ, giảng viên của Trường.

Tại đây, thầy và trò Trường ĐHKHTN đã cùng lắng nghe Thư chúc mừng của Chủ tịch nước gửi tới toàn thể các thầy cô giáo, cán bộ viên chức ngành giáo dục và các em sinh viên sinh viên trong cả nước.

PGS. TSKH. Vũ Hoàng Linh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đọc thư của Chủ tịch nước

Thay mặt Lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội đã đọc diễn văn Khai giảng và đánh trống khai giảng năm học mới 2017 -2018. Hiệu trưởng nhắn gửi tới các tân sinh viên: "Các em có quyền tự hào là sinh viên của một trường đại học được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu “Đơn vị anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới” và hai lần được tặng thưởng “Huân chương Hồ Chí Minh”. Các em hãy nỗ lực phấn đấu trong tu dưỡng, học tập và nghiên cứu để xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Nhà trường".

Phát huy truyền thống hơn 60 năm với thương hiệu có uy tín cao về chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, Trường ĐHKHTN đã và đang kiên trì mục tiêu xây dựng Nhà trường trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến, có chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trên một số lĩnh vực ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong khu vực và thế giới. Trong kế hoạch chiến lược phát triển Nhà trường đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030, Trường ĐHKHTN đang tập trung cao độ thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm là: Xây dựng đội ngũ cán bộ và sinh viên tài năng, phát triển công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng đạt đỉnh cao, tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng cao yêu cầu hội nhập quốc tế về chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học.

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng ĐHKHTN đánh trống khai giảng năm học mới 2017 - 2018

Nhân dịp Lễ khai giảng, Phó Giám đốc ĐHQGHN PGS. TS Nguyễn Hoàng Hải đã trao tặng Bằng khen cho các em sinh viên đạt giải trong kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc các môn Toán học, Cơ học, Vật lý, Hóa học. Trường ĐHKHTN cũng trao Giấy khen cho 93 bạn sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện đạt loại xuất sắc, 65 sinh viên là cán bộ Đoàn cán bộ lớp có kết quả học tập giỏi, 16 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải trao tặng Bằng khen cho đại diện những sinh viên Trường ĐHKHTN xuất sắc đạt giải Olympic quốc gia

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN trao tặng Giấy khen cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

Đồng thời, Nhà trường đã khen thưởng 05 tân sinh viên đạt điểm cao đã nhập học vào Trường ĐHKHTN năm 2017.

Phó Hiệu trưởng - PGS. TSKH. Vũ Hoàng Linh tặng Giấy khen và phần thưởng cho các em sinh viên đạt thành tích cao đã nhập học vào trường ĐHKHTN năm 2017

Cũng trong sự kiện này, Nhà trường và tân sinh viên Khóa QH.2017.T (K62) vinh dự đón nhận học bổng từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam, Công ty Bảo hiểm Bưu điện Hà Nội.

Bà Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã trao tặng học bổng của cho 03 học sinh, sinh viên nữ của trường đạt thành tích cao

Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN tặng hoa cảm ơn Phó Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh đại diện Nhà trường nhận học bổng trị từ các nhà tài trợ

Năm học 2017 - 2018, Trường ĐHKHTN vui mừng chào đón 1.500 tân sinh viên, trong đó có 08 tân sinh viên đã đạt Huy chương Vàng, Huy chương Bạc và Huy chương đồng trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2017. Nhân buổi Lễ long trọng này, Nhà trường đã trao quà lưu niệm cho các em.

 GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa – Phó Hiệu trưởng Trường tặng quà lưu niệm cho 08 tân sinh viên đã đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm 2017 

Đại diện cho 1.500 tân sinh viên K62, em Tạ Bá Dũng - tân sinh viên lớp Cử nhân Khoa học Tài năng ngành Vật lý đã tặng hoa cho đại diện lãnh đạo ĐHQGHN, Trường ĐHKHTN để bày tỏ lòng kính trọng tới các thầy cô giáo. Năm 2017, Tạ Bá Dũng đạt Huy chương Bạc trong kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Nga và Huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế tổ chức tại Indonesia. Đứng trước những cơ hội rộng mở, Tạ Bá Dũng - cựu học sinh THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã quyết định dành những năm tháng sinh viên để tiếp tục gắn bó với Trường ĐHKHTN. Phát biểu cảm nghĩ tại buổi Lễ, Tạ Bá Dũng bày tỏ lòng tự hào và hãnh diện khi được tu dưỡng và học tập tại ngôi trường đại học có bề dày kịch sử lâu đời và truyền thống nhất cả nước, nơi đã sản sinh ra nhiều thế hệ nhà khoa học uy tín trong nước cũng như thế giới. "Vào ĐHKHTN là bước tạo đà để mỗi cá nhân tiếp tục bứt phá, theo đuổi con đường khám phá khoa học phía trước. Chúng em sẽ nỗ lực hết mình để không phụ lòng gia đình, thầy cô và Nhà trường tin tưởng, để xứng đáng là thế hệ sinh viên ưu tú của ngôi trường ĐHKHTN giàu truyền thống", tân sinh viên lớp Cử nhân Khoa học Tài năng ngành Vật lý khẳng định.

Tân sinh viên Tạ Bá Dũng phát biểu cảm nghĩ và tặng hoa cho Phó Giám đốc ĐHQGHN - PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hải và Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN - PGS.TS. Nguyễn Văn Nội

Buổi Lễ khai giảng Trường ĐHKHTN năm học 2017 - 2018 đã diễn ra tốt đẹp, trọn vẹn, lan tỏa niềm vui, lòng tự hào và tinh thần phấn chấn, sẵn sàng nỗ lực hết sức cho một năm học mới thành công của toàn thể Ban Lãnh đạo, thầy và trò Nhà trường.

Một số hình ảnh của buổi Lễ khai giảng Trường ĐHKHTN:

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc do sinh viên Nhà trường biểu diễn

Niềm háo hức, phấn chấn nhân dịp ngày Khai giảng trong ánh mắt, nụ cười của tân sinh viên ĐHKHTN

Thầy và trò Trường ĐHKHTN chụp hình lưu niệm

Huyền Linh