Ngày 26/01/2018, Ban Giám hiệu cùng lãnh đạo các phòng ban chức năng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã có buổi làm việc với đại diện Ngân hàng Thế giới (WB).

Ngày 26/01/2018, Ban Giám hiệu cùng lãnh đạo các phòng ban chức năng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã có buổi làm việc với đại diện Ngân hàng Thế giới (WB).

Trường ĐHKHTN là 1 trong 2 đơn vị thành viên của ĐHQGHN được ưu tiên xây dựng cơ sở vật chất tại Hòa Lạc trước bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước và vay ODA.

Đại diện hai bên tại buổi làm việc

Buổi làm việc có  sự hiện diện của ông Phạm Xuân Hoan - Trưởng ban Kế hoạch Tài chính, ĐHQGHN. Về phía WB, có ông Dilip Parajuli - Chuyên gia cao cấp Kinh tế học về giáo dục của WB, bà Võ Kiều Dung - Chuyên gia cao cấp về giáo dục của WB Việt Nam, ông Harry Patrinos - Chuyên gia giáo dục toàn cầu của WB, ông Nina Arnhold - Chuyên gia giáo dục cao cấp của WB, bà Sachiko - Chuyên gia kinh tế cao cấp của WB, ông Kai Ming Cheng - Nhà tư vấn, ông Nguyễn Ngọc Ninh - Nhà tư vấn, bà Lê Thị Thanh Huyền - Cán bộ WB Hà Nội.

Tại đây, đại diện WB đã trao đổi với lãnh đạo Trường ĐHKHTN về những nội dung liên quan đến chiến lược dài hạn của ĐHQGHN, sự liên kết giữa các đơn vị thành viên trong ĐHQGHN, đầu tư cơ sở vật chất, định hướng hỗ trợ của WB cho dự án xây dựng Hòa Lạc, sự quan tâm của Chính phủ và các Bộ, ban, ngành đối với dự án ODA của ĐHQGHN.

Các đại diện World Bank

Trong cuộc họp với Giám đốc ĐHQGHN vào ngày 04/10/2017, ông Ousmane Dione – Giám đốc WB tại Việt Nam khẳng định vai trò của WB đối với Dự án đầu tư xây dựng ĐHQGHN: hỗ trợ tài chính; hỗ trợ, tư vấn trong công tác xây dựng chiến lược phát triển và tầm nhìn hiện đại để đạt chất lượng quốc tế của ĐHQGHN.

Buổi làm việc diễn ra ngay sau Lễ ký kết chuyển giao dự án Đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc từ Bộ Xây dựng sang cho ĐHQGHN. Theo đó, chính thức từ ngày 25/01/2018, ĐHQGHN là cơ quan quyết định đầu tư và triển khai các dự án thành phần thuộc Dự án đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc. Hiện nay, dự án có diện tích hơn 1000 ha bao gồm 21 dự án thành phần, có cấu trúc của một đô thị đại học chất lượng cao.