Ngày 14/01/2019, lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (Trường) đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp

Ngày 14/01/2019, lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (Trường) đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp (Sở), nhằm tiến tới ký kết hợp tác về các lĩnh vực liên quan đến khoa học và công nghệ.

Toàn đoàn trước Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp

Buổi làm việc có sự hiện diện của TS. Lê Tiến Hùng - Vụ Phát triển Khoa học và Công nghệ địa phương - Bộ Khoa học và Công nghệ. Về phía Sở có TS. Huỳnh Minh Tuấn - Giám đốc, ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Về phía Trường có GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng, GS.TSKH. Nguyễn Văn Mậu - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa - Phó Hiệu trưởng phụ trách Khoa học Công nghệ, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại đây, lãnh đạo Sở đã trình bày về những nội dung nghiên cứu, ứng dụng giai đoạn 2016-2020; chương trình phối hợp giữa Bộ Khoa học và Công nghệ với Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2018-2025; một số nhiệm vụ khoa học và công nghệ đã và đang triển khai; một số khó khăn, hạn chế về sản xuất nông nghiệp của tỉnh, cũng như vấn đề về môi trường.

TS. Huỳnh Minh Tuấn - Giám đốc Sở thông tin thêm nội dung nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ đang được ưu tiên, các nhu cầu của tỉnh và những vấn đề cấp thiết, chủ yếu về lĩnh vực môi trường.

Trong buổi làm việc, Trường trao đổi về những thế mạnh trong các lĩnh vực như: hợp tác quốc tế, biến đổi khí hậu, xử lý môi trường, sinh học phân tử và công nghệ sinh học. Đồng thời, xuất phát từ nhu cầu hợp tác đôi bên, Trường đưa ra những đề xuất hợp tác với Sở như sau: Xây dựng giải pháp công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt tại khu vực cù lao, xã nông thôn mới khó khăn về giao thông; Nghiên cứu ứng dụng và chuyển giao giải pháp công nghệ xử lý nước thải và bùn thải ao nuôi cá Tra giảm thiểu ô nhiễm môi trường; Xây dựng mô hình xử lý phân bón chậm tan tiết kiệm, hợp lý, hạn chế thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất lúa, cây ăn trái và kiểng (cây cảnh).

Ngoài Chương trình phối hợp giữa Bộ Khoa học và Công nghệ với Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, lãnh đạo Trường và Sở mong muốn hợp tác nhiều hơn nữa trong  nhiều lĩnh vực khác và tiến tới ký kết hợp tác lâu dài.

Hai đoàn chụp ảnh và tặng quà lưu niệm

Cuối buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ ký kết bản thỏa thuận hợp tác trong thời gian tới trên các lĩnh vực nhằm giải quyết các vấn đề của địa phương, tăng cường năng lực trao đổi cán bộ và hợp tác quốc tế, thu hút doanh nghiệp phối hợp với địa phương.