Ngày 03/01/2020, tại hội trường Ngụy Như Kon Tum, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng Tiến sĩ cho 52 nghiên cứu sinh (NCS) đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo, nghiên cứu và bảo vệ thành công luận án các ngành Toán học, Cơ học, Vật lý học, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Địa chất, Khí tượng thủy văn - Hải dương và Khoa học Môi trường.

Trường Đai học Khoa học Tự nhiên trao bằng Tiến sĩ cho 52 nghiên cứu sinh

Toàn cảnh buổi Lễ

Tham dự chương trình có GS.TS. Nguyễn Tiến Thảo - Phó Trưởng Ban Đào tạo, ĐHQGHN; PGS.TS. Lê Tuấn Anh - Phó Trưởng Ban Hợp tác phát triển, ĐHQGHN; PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐHKHTN; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường, các thầy cô hướng dẫn và đông đảo các tân tiến sĩ cùng người thân, bạn hữu, đồng nghiệp của họ.

Trường Đai học Khoa học Tự nhiên trao bằng Tiến sĩ cho 52 nghiên cứu sinh

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh đã chúc mừng các tân tiến sĩ với mốc son đáng ghi nhớ trong sự nghiệp học tập của mình. PGS cũng chúc mừng và mong muốn các thầy cô, các đơn vị tiếp tục có những đóng góp mới trong công tác đào tạo nhân tài cho đất nước.

Trường Đai học Khoa học Tự nhiên trao bằng Tiến sĩ cho 52 nghiên cứu sinh

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh đã chúc mừng các tân tiến sĩ

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh cho biết: “Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã được các thế hệ thầy và trò xây dựng thành một trung tâm đào tạo cán bộ khoa học cơ bản đầu ngành của cả nước, có uy tín trong khu vực và quốc tế. Sau hơn 40 năm được Nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo sau Đại học, Trường là một trong các cơ sở dẫn đầu về số lượng và chất lượng đào tạo sau Đại học trong cả nước”.

Cũng trong buổi Lễ, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh cám ơn Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Quốc gia Hà Nội, các cơ quan phối hợp, các giảng viên kiêm nhiệm, các nhà khoa học và cán bộ quản lý trong thời gian qua đã luôn quan tâm, hợp tác và giúp đỡ trường trong công tác đào tạo nói chung và đào tạo sau Đại học nói riêng.

Trường Đai học Khoa học Tự nhiên trao bằng Tiến sĩ cho 52 nghiên cứu sinh

“Trong năm 2019, Nhà trường có hơn 300 bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí có uy tín quốc tế, trong đó, tác giả và đồng tác giả của nhiều bài báo là các NCS vinh dự nhận bằng tiến sĩ hôm nay” Phó Hiệu trưởng chia sẻ.

Để tạo nên bước chuyển cơ bản về chất lượng đào tạo chung của trường theo hướng tiếp cận với trình độ tiên tiến của các nước trong khu vực và quốc tế, nhà trường luôn cải tiến, hoàn thiện và mở mới các chương trình đào tạo tiến sĩ.

Trong công tác đào tạo sau Đại học, các Khoa đã tích cực, chủ động thực hiện nhiều giải pháp có hiệu quả để nâng cao chất lượng đào tạo. Trong quy hoạch các chuyên ngành đào tạo sau Đại học, Trường ĐHKHTN luôn kết hợp chặt chẽ giữa mở rộng quy mô, mở các chuyên ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội với việc nâng cao chất lượng đào tạo. Công tác đào tạo luôn được gắn liền với công tác nghiên cứu khoa học. Hầu hết các chương trình nghiên cứu khoa học của trường đều gắn liền với các luận án tiến sĩ.

Trường Đai học Khoa học Tự nhiên trao bằng Tiến sĩ cho 52 nghiên cứu sinh

PGS.TS. Nguyễn Hữu Nhân công bố Quyết định về việc công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ cho các NCS hoàn thành chương trình đào tạo trong năm 2019

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Hữu Nhân công bố Quyết định về việc công nhận học vị và cấp bằng tiến sĩ cho các NCS hoàn thành chương trình đào tạo trong năm 2019; PGS. TSKH Vũ Hoàng Linh đã cùng với đại diện lãnh đạo các khoa trao bằng tiến sĩ cho các NCS.

PGS. TSKH Vũ Hoàng Linh trao tặng Bằng khen cho NCS xuất sắc

Phó Hiệu trưởng ĐHKHTN, lãnh đạo Khoa Toán –  - Tin học và lãnh đạo Phòng Sau đại học trao bằng cho các tân tiến sĩ

Phó Hiệu trưởng ĐHKHTN, lãnh đạo Khoa Vật lý và lãnh đạo Phòng Sau đại học trao bằng cho các tân tiến sĩ

PGS.TS. Nguyễn Quang Huy - Trưởng Khoa Sinh học chúc mừng các tân tiến sĩ

Trong khuôn khổ buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Quang Huy - Trưởng Khoa Sinh học đại diện cho tập thể các thầy cô, cán bộ viên chức của Nhà Trường đã có bài phát biểu chúc mừng các tân tiến sĩ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và nghiên cứu khoa học. “Các tân tiến sĩ có thể tự hào rằng mình đã tốt nghiệp từ một mái trường với gần 65 năm truyền thống với chất lượng dào tạo hàng đầu cả nước về lĩnh vực khoa học cơ bản. Với trách nhiệm và lòng tự hào, các tân tiến sĩ hãy tiếp tục xây đắp và phát triển thương hiệu cao quý này trên con đường công tác” Trưởng Khoa Sinh học chia sẻ.

Tân Tiến sĩ Đỗ Quang Lộc gửi lòng biết ơn đến các thầy cô

Buổi lễ kết thúc trong không khí trang trọng và vui mừng của 52 tân tiến sĩ cùng gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Chia sẻ niềm vui này, tân Tiến sĩ Đỗ Quang Lộc gửi lòng biết ơn đến các thầy cô đã tiếp sức cho các NCS không chỉ về kiến thức mà còn là đạo đức và kinh nghiệm sống.

Một số hình ảnh trong buổi Lễ:

Link ảnh buổi Lễ:  https://drive.google.com/drive/folders/1nUUh6HFigs2LV4cGRyS2IonTZLK2WSpR...