Ngày 07/9/2019, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2019 – 2020 tại Hội trường Kí túc xá Mễ Trì, 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

Toàn cảnh buổi Lễ

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh đọc thư của Chủ tịch nước nhân dịp khai giảng năm học mới

Phát biểu tại Lễ khai giảng, GS.TS. Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng toàn thể tân sinh viên, “các em có quyền tự hào khi trở thành sinh viên của một trường đại học được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu “Đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới” và hai lần được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh”.

GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN

Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN dặn dò sinh viên: “Đây là môi trường học tập luôn gắn liền với nghiên cứu khoa học. Các em hãy nỗ lực học tập, nghiên cứu và tu dưỡng để xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Nhà trường, với niềm tin yêu, tự hào của gia đình”.

Tiếng trống khai giảng vang lên chính thức khởi đầu năm học mới 2019-2020 với nhiều kỳ vọng

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội cho biết, Trường đã và đang duy trì mục tiêu xây dựng Trường ĐHKHTN trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến, đào tạo và nghiên cứu trong một số lĩnh vực ngang tầm các trường đại học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, do đó, cần có những công trình nghiên cứu tiên tiến và sáng tạo. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội tin tưởng, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao của tập thể, Trường ĐHKHTN chắc chắn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc ĐHQGHN

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Hải - Phó Giám đốc ĐHQGHN đã chia sẻ những thông tin quan trọng tới sinh viên Trường ĐHKHTN. Để thích ứng với sự biến đổi nhanh chóng của xã hội, ĐHQGHN xác định nhiệm vụ trọng tâm từ năm học 2018-2019: Đổi mới hoạt động hoạt động đào tạo theo 2 xu hướng (cá thể hóa và ứng dụng khoa học kỹ thuật - công nghệ thông tin - số hóa vào hoạt động đào tạo). “Cần cù rất quan trọng, nhưng chưa đủ. Các em cần có phương pháp học khoa học, hiệu quả, tối ưu. Đặc biệt là khả năng tự học cao, các em có quyền nghi ngờ, đặt câu hỏi, chất vấn. Thầy cô giáo là người hỗ trợ cùng các em đi vào thế giới khoa học. Bên cạnh kiến thức chuyên môn vững vàng, các em hãy không ngừng trau dồi văn hóa, đạo đức, lý tưởng, nhân cách và trách nhiệm xã hội của mình.”, Phó Giám đốc ĐHQGHN nhắn nhủ sinh viên.

Tân sinh viên Trường ĐHKHTN tham dự Lễ khai giảng năm học 2019-2020

Tại Lễ khai giảng, lãnh đạo ĐHQGHN và Trường ĐHKHTN đã khen thưởng các tân sinh viên có thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019 và các sinh viên đạt giải nghiên cứu khoa học, Olympic sinh viên năm học 2018-2019.

ĐHQGHN tặng Bằng khen cho 06 sinh viên đạt giải cao trong Kỳ thi Olympic sinh viên năm 2019 và khen thưởng các công trình nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2019

Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN tặng Giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong Kỳ thi Olympic sinh viên năm 2019

Sinh viên đạt giải trong Kỳ thi Olympic sinh viên năm 2019 được khen thưởng tại Lễ khai giảng năm học mới chia sẻ niềm vui với bạn học

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng trao Giấy khen của Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN và phần thưởng cho sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018-2019

PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang - Phó Hiệu trưởng trao tặng Giấy khen của Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN cho 03 tân sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 cùng các tân sinh viên từng đạt huy chương Olympic quốc tế và khu vực

Trong khuôn khổ buổi Lễ khai giảng, Trường ĐHKHTN vui mừng đón nhận các học bổng dành cho sinh viên từ các tổ chức: Quỹ Đào Minh Quang, Ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Xuân, Công ty Bảo hiểm Bưu điện Việt Nam.

Đại diện Quỹ Đào Minh Quang - Luật sư Nguyễn Tiến Lập trao tặng học bổng

Ông Vũ Văn Kiên - Phó GĐ Ngân hàng BIDV chi nhánh Thanh Xuân trao tặng học bổng

Ông Bùi Anh Tuấn - GĐ Công ty Bảo hiểm Bưu điện Việt Nam trao tặng học bổng

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ, đồng hành cùng Nhà trường

Đại diện tân sinh viên, Thủ khoa đầu vào năm 2019 - Trần Thị Y Vân bày tỏ niềm vui, lòng tự hào khi trở thành sinh viên của Trường ĐHKHTN. “Cuộc đời sinh viên tới đây hứa hẹn sẽ trở thành kỉ niệm đáng nhớ nhất đối với chúng em. Đây là bước đệm để chúng em tạo đà bứt phá, vươn tới ước mơ của chính mình. Chúng em sẽ nỗ lực hết mình để xứng đáng với lòng tin tưởng của gia đình, thầy cô”, Y Vân khẳng định.

Tân sinh viên Trần Thị Y Vân học Cử nhân khoa học tài năng Vật lý học, Khoa Vật lý

Đại diện tân sinh viên K64 tặng hoa Phó Giám đốc ĐHQGHN và Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN

Niềm vui của tân sinh viên, sinh viên Trường ĐHKHTN nhân ngày khai giảng năm học 2019-2020