Ngày 16/3, Đoàn công tác Trung tâm kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Hà Nội) đã đến làm việc, kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội).

Qua các báo cáo và kiểm tra thực tế, Đoàn công tác ghi nhận và đánh giá sự nỗ lực của trường ĐH Khoa học Tự nhiên trong việc vệ sinh khử khuẩn cũng như tích cực, kịp thời đưa ra những quyết sách đảm bảo an toàn cho sinh viên nhà trường.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đã và đang thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Đoàn công tác Trung tâm kiểm soát bệnh tật đang làm việc tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên

Theo TS Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng Chính trị & Công tác sinh viên, trường ĐH Khoa học Tự nhiên có 8,5 ngàn học sinh, sinh viên tập trung ở các cơ sở: 334 Nguyễn Trãi, 19 Lê Thánh Tông, 182 Lương Thế Vinh. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan chuyên môn, ngày 31/1, nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 chỉ một ngày sau khi quay trở lại làm việc sau Tết (mùng 7 Tết). Ngay sau đó, Ban chỉ đạo đã có nhiều quyết sách cũng như tích cực triển khai phòng chống dịch: thành lập Đội phản ứng nhanh, phát tờ rơi, dán áp phích, thông tin qua hệ thống email, trang bị các thiết bị khử khuẩn, lắp thêm 18 bồn rửa tay, đo thân nhiệt, rà soát thông tin dịch tễ với cán bộ giáo viên và sinh viên... Trong một tuần học sau Tết (từ 2/3 đến 6/3), mọi việc diễn ra an toàn, không có giáo viên hay sinh viên gặp bất thường về sức khỏe liên quan đến dịch bệnh.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đã và đang thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Kiểm tra công tác vệ sinh trường lớp

Hiện nay, trường ĐH Khoa học Tự nhiên đang triển khai học trực tuyến cho đến khi ĐH Quốc gia quyết định cho sinh viên đi học trở lại. Dù toàn trường đang nghỉ học tập trung, nhưng công tác vệ sinh trường lớp vẫn được đảm bảo: các sảnh, nhà vệ sinh, lớp học vẫn được lau bề mặt bằng dung dịch khử khuẩn, định kỳ phun cloramin B...

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đã và đang thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Cán bộ Đoàn công tác hướng dẫn nhân viên Công ty CP TM - DV Hành tinh xanh cách lau khử khuẩn đúng cách

Sau khi trực tiếp kiểm tra công tác vệ sinh tại các giảng đường, nhà vệ sinh, các điểm rửa tay cũng như trao đổi về kịch bản ứng phó khi có các tình huống liên quan đến dịch bệnh xảy ra, Đoàn công tác Trung tâm kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Hà Nội) đã ghi nhận những cố gắng của trường ĐH Khoa học Tự nhiên trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên đã và đang thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Dù sinh viên đang nghỉ học tập trung nhưng việc vệ sinh trường lớp vẫn được thực hiện thường quy

Được biết, để chủ động phòng chống dịch bệnh khi sinh viên quay trở lại trường học, trong tháng 3/2020, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thuộc Sở Y tế Hà Nội sẽ trực tiếp kiểm tra công tác tổ chức chỉ đạo điều hành, kế hoạch và các biện pháp đã triển khai phòng chống dịch, công tác y tế và quản lý sức khỏe học sinh – sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp trên địa bàn Hà Nội.