Sáng ngày 20/11/2018, trong không khí hân hoan cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh giá trị của nghề giáo và tri ân công lao dạy dỗ “trăm năm trồng người” của các thầy cô. Đây là dịp các thế hệ thầy và trò Trường ĐHKHTN cùng ôn lại truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của đội ngũ các nhà giáo đối với sự nghiệp trồng người và đón nhận các phần thưởng cao quý của Nhà nước tặng thưởng cho các tập thể và cá nhân thầy cô giáo.

 

Buổi lễ có sự hiện diện của các Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú, Giáo sư, Phó Giáo sư đã và đang công tác tại Trường

Tham dự buổi Lễ có đại diện lãnh đạo ĐHQGHN, đại diện lãnh đạo Trường ĐHKHTN; Các Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú, Giáo sư, Phó Giáo sư đã và đang công tác tại Trường; Đại diện lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, các đơn vị trực thuộc Trường.

Những lời ca tiếng hát mở đầu buổi Lễ bày tỏ tình cảm của học sinh, sinh viên đối với thầy cô giáo

PGS.TS. Sergey Prohozhiy - Phó trưởng phòng CNTT Đại học Vitebsk State - Học trò Nhà giáo nhân dân, GS.TSKH. Nguyễn Văn Mậu đã có màn độc tấu saxophone ấn tượng, tri ân thầy cô giáo tại buổi Lễ

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên, Hiệu trưởng - GS.TS. Nguyễn Văn Nội đã đọc diễn văn Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hiệu trưởng nhiệt liệt chúc mừng và bày tỏ sự kính trọng, gửi lời tri ân tới các nhà giáo lão thành, các thầy cô và cán bộ viên chức Nhà trường - những người đã và đang có những cống hiến quan trọng, thầm lặng nhưng lớn lao cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo. 

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội phát biểu khai mạc

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội mong muốn các thầy cô giáo, cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên toàn trường sẽ phát huy hơn nữa trí tuệ, tài năng và hoài bão trong giai đoạn tiếp theo, tự hào và phát huy truyền thống tốt đẹp của hơn 60 năm, phấn đấu đạt nhiều thành tích xuất sắc, đưa đào tạo, nghiên cứu khoa học lên một tầm cao mới, ngang tầm khu vực, tiến tới đạt chuẩn quốc tế.

Trong năm học qua, các đơn vị tập thể và cá nhân của Trường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Những cống hiến đó đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận và tôn vinh thông qua các phần thưởng và danh hiệu cao quý.

Huân chương Lao động hạng Ba và danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” đã được trao tặng tại Lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của ĐHQGHN (Ảnh: VNU)

Đặc biệt, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho 01 tập thể Trung tâm Nghiên cứu công nghệ Môi trường và Phát triển Bền vững (Trung tâm CETASD) và 04 cá nhân: PGS.TS. Nguyễn Tiền Giang - Phó Hiệu trưởng, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng, GS.TS. Nguyễn Đình Thành - Giảng viên cao cấp Khoa Hóa học và PGS.TS Phạm Quang Tuấn - Trưởng Khoa Địa lý. 02 nhà giáo đã vinh dự được Thủ tướng chính phủ tặng thưởng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” là GS.TSKH. Lưu Văn Bôi - Giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm Phát triển năng lượng sinh học và GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng.

GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa, đại diện lãnh đạo Trường ĐHKHTN tặng hoa chúc mừng các tập thể và cá nhân đạt Huân chương Lao động hạng Ba và danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”

Đại diện các nhà giáo, GS.TS. Tạ Hòa Phương tâm sự: “Trước khi là thầy giáo, tôi cũng là một học sinh. Trước kho tàng tri thức kì vĩ của nhân loại, tôi thấy mình luôn luôn nhỏ bé. Rất nhiều thế hệ thầy giáo đã giáo dục, truyền lửa để tôi học tập và nghiên cứu khoa học cho tới ngày hôm nay. Chính ngọn lửa đó đã soi sáng giúp tôi vượt qua những năm tháng khó khăn gian khổ nhất!”. 

GS.TS. Tạ Hòa Phương phát biểu

Giáo sư tự hào chia sẻ về những kỉ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp của mình, đề cao tôn chỉ gắn lý luận với thực tiễn. GS.TS. Tạ Hòa Phương khẳng định, chính tình cảm của các thế hệ học trò và thực tiễn nghiên cứu khoa học đầy ý nghĩa đã gắn kết người thầy với sự nghiệp trồng người và với ngôi trường ĐHKHTN.

Bùi Thu Thủy - đại diện học sinh, sinh viên toàn trường tặng hoa chúc mừng tới GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo và thầy cô giáo Trường ĐHKHTN

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sinh viên Bùi Thu Thủy, Khóa QH.2015 lớp K60A Hóa học - sinh viên có thành tích xuất sắc (giải Nhất sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường, giải Nhì sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ GD&ĐT năm 2018 và Giải triển vọng của Giải thưởng KOVA lần thứ 16, đồng thời là một trong hai học sinh, sinh viên của Trường ĐHKHTN vinh dự được gặp mặt Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng), đã thay mặt các bạn học sinh, sinh viên toàn trường phát biểu chúc mừng và tri ân các thầy giáo, cô giáo.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng:

Cờ thi đua của Bộ GD&DT được trao tặng cho hai tập thể đã có thành tích xuất sắc “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”: Khoa Toán - Cơ - Tin học, Phòng thí nghiệm trọng điểm Công nghệ Enzym và Protein. 

Bằng khen Thủ tướng chính phủ được trao tặng cho 3 cá nhân: GS.TSKH. Đặng Hùng Thắng - Giảng viên cao cấp Khoa Toán - Cơ - Tin học, thầy Nguyễn Công Toản - Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên và PGS.TS. Lê Văn Vũ - Giảng viên cao cấp, Khoa Vật lý.

Các nhà giáo đón nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Bộ” đã có thành tích xuất sắc từ năm học 2014-2015 đến 2016-2017

Các nhà giáo đón nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Bộ” đã có thành tích xuất sắc từ năm học 2014-2015 đến 2016-2017

Lãnh đạo Trường ĐHKHTN tặng hoa chúc mừng tới đại diện các tập thể đã nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vào tháng 01/2018

Các nhà giáo đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục từ năm học 2015-2016 đến năm học 2016-2017

Các thầy giáo, cô giáo vinh dự đón nhận quà của Quỹ Khuyến học Việt Nam