Hai năm một lần, Hội thảo “Khoa học và Công nghệ Hóa Vô cơ” được 03 Bộ môn Hóa Vô cơ thuộc các trường đại học: Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) - ĐHQGHN, Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBKHN) và Đại học Sư phạm Hà Nội (ĐHSPHN) luân phiên tổ chức.

Hai năm một lần, Hội thảo “Khoa học và Công nghệ Hóa Vô cơ” được 03 Bộ môn Hóa Vô cơ thuộc các trường đại học: Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) - ĐHQGHN, Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBKHN) và Đại học Sư phạm Hà Nội (ĐHSPHN) luân phiên tổ chức. Năm nay, Bộ môn Hóa Vô cơ, Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN, ĐHQGHN vinh dự đăng cai Hội thảo “Khoa học và Công nghệ Hóa Vô cơ” lần thứ tư vào ngày 02/11/2018 tại 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Toàn cảnh Hội thảo

Trưởng Ban tổ chức Hội thảo là GS.TS. Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN. Tham dự Hội thảo có GS.TS. Nguyễn Trọng Uyển - Chủ tịch Hội Hóa Vô cơ, Hội Hóa học Việt Nam; PGS.TS. Bùi Duy Cam, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN; PGS.TS. Huỳnh Đăng Chính, Viện trưởng Viện Kỹ thuật Hóa học, Trường ĐHBKHN; PGS.TS. Lê Thị Hồng Hải, Phó trưởng Khoa Hóa học, Trường ĐHSPHN; TS. Phạm Văn Phong, Phó trưởng Khoa Hóa học, Trường ĐHKHTN.

Đây là diễn đàn chia sẻ, trao đổi học thuật, thông tin về các thành tựu mới trong lĩnh vực khoa học công nghệ Vô cơ, đồng thời tạo điều kiện để mở rộng các nhóm nghiên cứu, giao lưu và kết nối các nhà khoa học tại các trường đại học, các viện nghiên cứu trên cả nước.

GS.TS. Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, GS.TS. Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN nhấn mạnh: “Hoạt động kết hợp tổ chức Hội thảo Khoa học và Công nghệ Hoá Vô cơ cho đến lần thứ 4 này thể hiện chiều sâu sự hợp tác giữa 03 trường đại học lớn tại Hà Nội. Mặc dù không chính thức nằm trong chuỗi các hoạt động giao lưu của 03 Khoa/Viện Hoá học, đây thực sự là điểm sáng gắn kết 03 đơn vị không chỉ trong lĩnh vực Hoá học Vô cơ”.

Tại Hội thảo, đại diện Bộ môn Hóa Vô cơ của 03 trường ĐHBKHN, ĐHSPHN, ĐHKHTN đã có phần trình bày tổng quan về đơn vị mình.

Phần trình bày tổng quan của 03 trường đại học

Đa số thời lượng của chương trình dành cho các báo cáo khoa học tiêu biểu đến từ các trường: ĐHBKHN, Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp.HCM, ĐHSPHN, ĐHSP Thái Nguyên, ĐHKHTN cùng nhà tài trợ SISC.

Hội thảo nhận được sự hưởng ứng của đông đảo giảng viên, nhà khoa học từ nhiều trường đại học và viện nghiên cứu, với gần 70 bài báo khoa học đã được phản biện và sẽ được xuất bản.

Trong khuôn khổ Hội thảo, các Poster cũng đã được trưng bày và trao giải

Bộ môn Hoá Vô cơ, Khoa Hoá học hiện là nòng cốt của nhóm nghiên cứu mạnh “Hoá học phức chất và Hoá sinh vô cơ” do PGS.TS. Nguyễn Hùng Huy làm trưởng nhóm. Trong những năm vừa qua, Trường ĐHKHTN đã có 10 nhóm nghiên cứu mạnh và 01 nhóm nghiên cứu tiềm năng cấp ĐHQGHN được công nhận, góp phần quan trọng trong thành tích hơn 300 bài báo ISI/năm của Trường.