Chương trình hứa hẹn mang lại nhiều thông tin, trải nghiệm thiết thực cho học sinh. Các bạn học sinh đang quan tâm và tìm hiểu thông tin tuyển sinh của Trường ĐHKHTN hãy chuẩn bị những câu hỏi để được các thầy cô giáo của Nhà trường tư vấn cặn kẽ trong Ngày hội này.

Ngày hội do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT Hà Nội và Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội phối hợp tổ chức trong khuôn viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Ngày hội diễn ra cả ngày từ 8h-16h30. Đến với ngày hội, các em học sinh, phụ huynh, giáo viên có cơ hội tiếp cận với nguồn thông tin chính xác nhất về phương thức tuyển sinh, điều kiện học tập, cơ hội việc làm trong các ngành nghề...

Hai phiên tư vấn trực tiếp tại ngày hội bao gồm phiên sáng từ 8h45-11h30, phiên chiều từ 13h30-16h30. Tại mỗi phiên tư vấn sẽ có ba khu vực tư vấn theo các nhóm ngành nghề khác nhau: Nhóm ngành khoa học tự nhiên, Công nghệ, Kỹ thuật, Y dược, Ngoại ngữ; Nhóm ngành Kinh tế, Báo chí, Khoa học xã hội - nhân văn, Công an, Quân đội, trường nghề và Nhóm Gỡ rối hướng nghiệp - Chọn lối vào đời.

Gian hàng của Trường ĐHKHTN nằm trong chuỗi gian hàng của ĐHQGHN

Ban tư vấn với các chuyên gia từ Bộ GD-ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB-XH), chuyên gia hướng nghiệp, tuyển sinh từ các trường ĐH lớn, các chuyên gia tuyển sinh đại diện cho khối trường công an, quân đội sẽ tư vấn về hướng lựa chọn ngành nghề cho tương lai, cung cấp thông tin liên quan tới các ngành đào tạo của các trường ĐH-CĐ, trường TCCN, khối trường công an, quân đội…

Cuối các phiên tư vấn sẽ có phần dành riêng để học sinh gặp gỡ trực tiếp với thành viên ban tư vấn. Các em học sinh có thể nhận được những lời khuyên trực tiếp của các thầy cô. 

Nhiều hiệu trưởng các trường THPT tại Hà Nội cho biết sẽ vận động cả học sinh lớp 10,11,12 cùng tham dự vì đây là cơ hội quý cho các em học sinh tiếp nhận các thông tin tin cậy, có ý nghĩa cho việc định hướng ôn tập, tham dự kì thi và xét tuyến.

Dự kiến khoảng 15.000-20.000 học sinh sẽ có mặt tại ngày hội. Ngoài thông tin về kì thi và kì xét tuyển ĐH-CĐ, các em học sinh sẽ được nhận những món quà bất ngờ từ các trường tham dự, trải nghiệm không khi sôi động, đa dạng của các trường. (Theo Tuổi trẻ)