Sáng ngày 15/01/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học (MOU) giữa Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) với Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM).

Sáng ngày 15/01/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học (MOU) giữa Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) với Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM).

Tham dự sự kiện, về phía Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng, GS.TSKH. Nguyễn Văn Mậu - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các phòng ban chức năng. Về phía Đại học Bách Khoa có PGS.TS. Mai Thanh Phong - Hiệu trưởng, PGS.TS. Lê Minh Phương - Phó Hiệu trưởng và lãnh đạo các phòng ban chức năng của Trường.

Toàn cảnh Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học

Theo nội dung MOU, hai bên xây dựng hợp tác lâu dài trong các lĩnh vực: Đào tạo nhân lực cho các lĩnh vực công nghệ cao, triển khai chuyển giao và áp dụng các nghiên cứu công nghệ cao, tổ chức hội thảo, kết hợp tuyển sinh, trao đổi chuyên gia, sinh viên và tăng cường hợp tác quốc tế.

Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội và Hiệu trưởng Mai Thanh Phong thực hiện nghi thức ký kết

Về tổ chức hội thảo, Trường Đại học Bách Khoa gửi lời mời tới các nhà khoa học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tham gia trao đổi học thuật tại các buổi hội thảo và phản biện cho các tạp chí quốc tế của họ trong thời gian tới.

Về vấn đề tuyển sinh, Trường Đại học Bách Khoa hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyển sinh mảng Khoa học Trái đất và Địa chất. Đồng thời, hai trường sẽ trở thành đối tác chiến lược uy tín, cùng phối hợp để tham gia các dự án hợp tác quốc tế.

Hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm sau ký kết hợp tác

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN và Trường Đại học Bách Khoa, ĐHQG-HCM là 02 cơ sở đào tạo đầu tiên của Việt Nam đạt chứng nhận kiểm định tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA). Trường Đại học Khoa học Tự nhiên luôn giữ vị thế hàng đầu trong đào tạo và nghiên cứu khoa học cơ bản, với chỉ số công bố quốc tế nổi trội (số lượng công bố quốc tế ISI/SCOPUS hơn 300 bài báo/năm). Trường Đại học Bách Khoa có quy mô đào tạo lớn với 26.000 sinh viên và chuyển giao công nghệ cao (182 tỷ đồng/năm).

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai trường là chủ trương đúng đắn, phù hợp với xu thế chung toàn cầu hiện nay. Đây cũng là cơ sở để hai bên thống nhất phối hợp trên nguyên tắc tự nguyện, tôn trọng lẫn nhau, phát huy hiệu quả tiềm lực và thế mạnh của mỗi bên, bổ sung cho nhau để làm gia tăng lợi ích cho từng bên cũng như lợi ích chung của đất nước.