Sáng ngày 09/9/2016 Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2016 – 2017.

Sáng ngày 09/9/2016, trong không khí tưng bừng cả nước phấn khởi bước vào năm học mới Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2016 – 2017.

Đến dự lễ khai giảng có đại diện các ban chức năng, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các trường đại học thành viên ĐHQGHN; đại diện một số cơ quan, doanh nghiệp ngoài trường; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đại diện các phòng ban chức năng, Bí thư Đoàn TNCS HCM, Ban chủ nhiệm các khoa, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Trường, các thầy cô giáo, các em sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2015 – 2016 và đặc biệt là sự có mặt của gần 1.000 tân sinh viên khóa QH.2016.T.

  

Trong diễn văn khai giảng năm học mới, PGS.TS. Nguyễn Văn Nội – Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã chúc mừng toàn thể tân sinh viên khóa QH.2016.T.

Phát huy truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã và đang kiên trì mục tiêu xây dựng Trường trở thành trường đại học nghiên cứu tiên tiến ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong khu vực và quốc tế.

Với tinh thần đó, trong kế hoạch, chiến lược phát triển đến năm 2020, Nhà trường tập trung cao độ thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: xây dựng đội ngũ cán bộ và sinh viên tài năng, phát triển công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng đạt đỉnh cao, tăng cường cơ sở vật chất đáp ứng cao yêu cầu hội nhập quốc tế về chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Văn Nội đánh trống khai trường

Hiện nay, đội ngũ giảng viên của Trường có chức danh giáo sư, phó giáo sư chiếm hơn 41%; số cán bộ giảng dạy có học vị từ tiến sĩ trở lên chiếm 90%. Các thầy cô không chỉ truyền đạt kiến thức, truyền cảm hứng đam mê khoa học mà còn chăm lo, bồi dưỡng đạo đức, nhân cách sống cho các em sinh viên.

Trong năm học 2015 – 2016, Trường có 246 công trình được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế, trong đó đa số được đăng trên các tạp chí thuộc danh mục ISI. Trường là đơn vị dẫn đầu ĐHQGHN về tổng kinh phí, chất lượng các công trình nghiên cứu khoa học của cán bộ cũng như sinh viên. Lĩnh vực đào tạo khoa học tự nhiên của Trường được xếp vị trí thứ 59 trong top 100 châu Á, theo xếp hạng của QS Asian University Ranking.

Hiệu trưởng căn dặn các bạn tân sinh viên: Tự hào là sinh viên của một trường đại học được Đảng và Nhà nước tặng thưởng “Huân chương Hồ Chí Minh” và danh hiệu “Đơn vị anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”, các em hãy nỗ lực phấn đấu trong tu dưỡng, học tập và nghiên cứu để xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Nhà trường.

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN và phần thưởng cho các sinh viên đạt giải Nhất trong kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc năm 2015 – 2016

PGS.TS. Nguyễn Văn Nội trao giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic sinh viên toàn quốc năm 2015 - 2016

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh trao Giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc nhất năm học 2015 -2016 và có điểm TBC cao nhất của 8 khoa

PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh trao Giấy khen và phần thưởng cho các sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh nhập học vào Trường ĐHKHTN

Đại diện lãnh đạo Ngân hàng BIDV Chi nhánh Thanh Xuân trao học bổng tài trợ cho các sinh viên

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng do sinh viên Trường ĐHKHTN biễu diễn:

Buổi lễ kết thúc trong không khí trang trọng, tươi vui và phấn khởi. Năm học mới, thầy và trò Trường ĐHKHTN cùng đồng tâm, nỗ lực hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016 – 2017.

(HUS Media)