Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) - ĐHQGHN đăng cai tổ chức “Hội nghị thượng đỉnh công nghệ vật liệu mới nổi 2018”

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) - ĐHQGHN đăng cai tổ chức “Hội nghị thượng đỉnh công nghệ vật liệu mới nổi 2018” (Emerging Material Technologies Summit 2018 - EMTS) kết hợp “Hội nghị thượng đỉnh công nghệ polymer mới nổi” lần thứ ba (3rd Emerging Polymer Technologies Summit - EPTS) từ ngày 04-06/11/2018 tại 19 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

GS. Nguyễn Thục Quyên - Đại học California

GS. San Thang - Đại học Monash - Úc

GS. Graeme Moad - Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Liên bang - Úc

Ban Chủ tịch Hội nghị bao gồm: GS. Nguyễn Thục Quyên - Đại học California, Mỹ; GS. San Thang - Đại học Monash - Úc; GS. Graeme Moad - Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp Liên bang - Úc. Về phía Trường ĐHKHTN có sự tham dự của GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng, PGS.TS. Lê Thanh Sơn - Trưởng Khoa Hóa học, PGS.TS. Lê Kim Long và các nhà khoa học đến từ Mỹ, Úc, Nhật Bản,....

GS.TS. Nguyễn Văn Nội - Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN phát biểu

Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TS. Nguyễn Văn Nội khẳng định: “Trường ĐHKHTN luôn tích cực trong việc thúc đẩy hợp tác quốc tế với nhiều đối tác từ châu Âu, Mỹ và châu Á... Khoa học và công nghệ vật liệu tiên tiến là một trong những ưu tiên nghiên cứu quan trọng của Trường ĐHKHTN nên Trường đăng cai tổ chức EPTS/EMTS 2018”. “Đây là diễn đàn tuyệt vời cho những người tham gia trao đổi ý tưởng, khám phá cơ hội hợp tác trong khoa học vật liệu, kỹ thuật và công nghệ” - Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội nhấn mạnh.

Hội nghị với sự tham gia của các nhà khoa học đến từ Mỹ, Úc, Nhật Bản,....

EPTS/EMTS 2018 là sự kiện lớn với sự tập trung chính vào các khía cạnh khoa học và công nghệ của khoa học vật liệu. Hội nghị giới thiệu các cập nhật mới nhất về khoa học vật liệu được áp dụng trong các lĩnh vực y tế, chăm sóc cá nhân, tạo và lưu trữ năng lượng,...

GS. Kevin Plaxco - Đại học California, Mỹ với bài diễn thuyết về “Các bề mặt cảm biến lai điện tử sinh học” (Bio-electronic hybrid surfaces for sensing)

GS. Takao Someya - Đại học Tokyo, Nhật Bản với bài diễn thuyết về “Da thông minh trong lĩnh vực theo dõi sức khỏe” (Continous long-term health-monitoring with smart skins)

Tại đây, các diễn giả nổi tiếng đã có bài diễn thuyết về các nghiên cứu liên quan đến vật liệu tiên tiến: GS. Clare Grey (Đại học Cambridge, Vương quốc Anh), GS. Kevin Plaxco (Đại học California, Santa Barbara, Hoa Kỳ), GS. Takao Someya (Đại học Tokyo, Nhật Bản), GS. George Malliaras (Đại học Cambridge, Vương quốc Anh) và GS. Sarah Tolbert (Đại học California, Los Angeles, Hoa Kỳ). EPTS/EMTS 2018 còn có sự đóng góp nghiên cứu của đông đảo các nhà khoa học trẻ đến từ các nước trên thế giới. Trong khuôn khổ Hội nghị, các bài giảng về vật liệu tiên tiến và Hội thảo Vật liệu, Mô hình hóa và Mô phỏng đã nhận được sự quan tâm của các nhà nghiên cứu, sinh viên và công chúng.