Ngày 03/3/2019, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2019 tại Trường THPT Chuyên Bắc Ninh

Ngày 03/3/2019, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN), ĐHQGHN đã tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2019 tại Trường THPT Chuyên Bắc Ninh - do Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã tổ chức - để tư vấn, trao đổi, giúp học sinh phổ thông trên địa bàn tìm hiểu về kỳ thi THPT quốc gia, công tác tuyển sinh đại học năm 2019 và thông tin tuyển sinh của Trường.

Rất đông học sinh các trường cấp 3 khu vực nội, ngoại thành phố Bắc Ninh tới tham dự

Tại đây, TS. Trương Thanh Tú – Phó Trưởng Phòng Đào tạo, Trường ĐHKHTN nhấn mạnh điểm mới trong tuyển sinh năm nay của Trường là hình thức xét tuyển thẳng đối với các em học sinh THPT Chuyên. Các em có thể đạt các giải thưởng Olympic, các cuộc thi sáng tạo, triển lãm khoa học kỹ thuật khu vực quốc tế hoặc kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN. Bên cạnh đó, có tiêu chí dựa vào kết quả học tập trong 3 năm THPT và kết quả tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Các em còn bỡ ngỡ và có nhiều thắc mắc về việc chọn trường đại học trong tương lai

Nguyễn Thu Thảo – học sinh THPT Hàn Thuyên, Bắc Ninh đặc biệt quan tâm đến ngành Công nghệ Kỹ thuật Hạt nhân của Trường ĐHKHTN. “Ở Việt Nam có ít trường đại học đào tạo ngành này. Trường có khá nhiều cơ hội du học nước ngoài, chương trình đào tạo và học phí hợp lý”. Nữ sinh này đánh giá, điểm hấp dẫn nhất là sinh viên có thể rút ngắn chương trình học để thực tập, đi làm hoặc du học, nhờ đó, cơ hội phát triển nghề nghiệp sau này sẽ rất lớn. Sau khi cân nhắc nhiều yếu tố như sở thích, ngành học, điều kiện học tập, Nguyễn Thu Thảo khẳng định: “Em sẽ thi vào ĐHKHTN”.

Các học sinh xếp hàng đợi được tư vấn tại gian hàng Trường ĐHKHTN

Cán bộ của Trường ĐHKHTN nhiệt tình giải đáp cặn kẽ các thắc mắc

Học sinh Nguyễn Thu Thảo vui vẻ phát biểu cảm xúc sau khi được tư vấn về ngành nghề mình quan tâm

Nguyễn Thị Hồng - THPT Lý Nhân Tông: “Các thầy đã tư vấn cho em rất nhiều thông tin bổ ích như: điểm chuẩn các năm, các ngành học và chương trình đào tạo”. Ngoài ra, Hồng chia sẻ em biết đến Trường ĐHKHTN là trường đại học nổi tiếng nhất của Việt Nam về khoa học cơ bản với điều kiện học tập tốt,   trong đó ngành học em yêu thích nhất là Công nghệ Sinh học. 

Các thầy giúp các em định hướng nghề nghiệp và cơ hội việc làm

TS. Trương Thanh Tú – Phó Trưởng Phòng Đào tạo lưu ý, Trường ĐHKHTN tuyển sinh các chương trình đào tạo đặc biệt như: CTĐT tài năng, tiến tiến, chất lượng cao, chuẩn quốc tế và chất lượng cao đáp ứng thông tư 23 của Bộ GD & ĐT. Điểm mạnh của các CTĐT này là môi trường học tập hiện đại hợp tác nước ngoài, có cam kết trình độ Tiếng Anh loại khá giỏi trở lên, nhiều cơ hội trao đổi và du học trong quá trình học tập.

TS. Trương Thanh Tú giúp học sinh có thêm hiểu biết về chọn ngành, chọn nghề phù hợp

Tờ rơi cung cấp những thông tin tuyển sinh cơ bản của Trường ĐHKHTN tới học sinh Bắc Ninh

Theo thầy Trương Thanh Tú, hiện nhiều học sinh đã xác định được sở thích, thế mạnh và khối thi của mình. Đây là những căn cứ quan trọng khi đăng ký nguyện vọng. Thầy lưu ý học sinh nên chú ý theo dõi Cổng thông tin của Bộ GD&ĐT và website chính thức của trường đại học để cập nhật nhanh chóng và chính xác những thông tin tuyển sinh mới nhất.

Các ngành liên quan đến Hóa dược, Toán tin, Công nghệ sinh học được nhiều học sinh đặt câu hỏi

Đoàn ĐHKHTN tham gia Ngày hội tuyển sinh

Với nhiều gian hàng hướng nghiệp bổ ích tới từ các cơ sở giáo dục trong và ngoài tỉnh, cùng các hoạt động thiết thực, chương trình đã thu hút gần 4.000 học sinh, phụ huynh, giáo viên khối THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện thường niên này không chỉ cung cấp thông tin về tuyển sinh 2019 để học sinh chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia mà còn là cơ hội để các em hiểu hơn về ngành nghề mình lựa chọn cho tương lai.