Năm học 2018-2019, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã nối dài và tô đậm thêm bảng thành tích đáng tự hào của các thế hệ, truyền cảm hứng mạnh mẽ về khát vọng chinh phục những đỉnh cao trí tuệ.

Lễ Bế giảng năm học 2018-2019 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra trang trọng, nhiều cảm xúc vào sáng ngày 17/5/2019 tại Hội trường Kí túc xá Mễ Trì. 

Description: C:\5.2019\HSGS-Begiang2018-2019\2..jpg

GS.TS Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên phát biểu tại Lễ Bế giảng

Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà thầy trò Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đã đạt được. Hiệu trưởng Nguyễn Văn Nội nhấn mạnh: “Các em có quyền tự hào về những thành tích đã đạt được và tự hào là học sinh ngôi trường THPT danh giá nhất Việt Nam”. 

Thành tích vẻ vang của các khối Chuyên Tổng hợp trước kia và Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên ngày hôm nay là công sức cố gắng, tâm huyết của thầy và trò. Thầy cô luôn trăn trở với những bài giảng, tìm hiểu, tích lũy những nội dung luyện tập mới mẻ, thú vị với độ khó được nâng tầm, vẫn sẻ chia, đồng cảm cùng các học trò. Học sinh luôn luôn khát khao chinh phục những đỉnh cao tại các cuộc thi, các sân chơi trí tuệ của lứa tuổi học trò.

Description: C:\5.2019\HSGS-Begiang2018-2019\4.jpg

Description: C:\5.2019\HSGS-Begiang2018-2019\5.jpg

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên trao bằng khen, giấy khen cho những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua

Về thành tích học tập, Trường đạt 47 giải Học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 6 giải nhất, 18 giải nhì, 18 giải ba, 5 giải khuyến khích; 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng trong kì thi Olympic Vật lý châu Á; 3 học sinh tham dự Olympic quốc tế các môn Toán, Lý, Sinh; 4 học sinh tham gia kì thi Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Bên cạnh phong trào học sinh giỏi, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên tiên phong và gặt hái nhiều thành quả bước đầu trong hoạt động nghiên cứu khoa học. Tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, học sinh của Trường đã giành 10 giải, trong đó 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 02 giải Tư. Đặc biệt, cả hai nhóm giải Nhất đều xuất sắc được Bộ Giáo dục và Đào tạo cử tham dự Cuộc thi Khoa học kỹ thuật Intel-Isef 2019 tại Mỹ. Nhiều nhóm học sinh đã tham gia báo cáo khoa học tại các hội nghị, hội thảo và các cuộc thi nghiên cứu khoa học của học sinh trên thế giới.

Description: C:\5.2019\HSGS-Begiang2018-2019\12.jpg

Thứ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Văn Phúc trao bằng khen của Bộ trưởng Giáo dục cho đại diện dự án của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đạt giải Nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Ảnh: VnExpress

Ngoài những kết quả được duy trì hàng năm về thi đại học, xét tuyển thẳng, ngày càng nhiều học sinh lớp 12 của Trường xuất sắc giành học bổng toàn phần hoặc những phần học bổng giá trị tại các trường Đại học danh tiếng tại Mỹ, Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, v.v., không thua kém trường phổ thông quốc tế nào.

Description: C:\5.2019\HSGS-Begiang2018-2019\1.jpg

TS. Phạm Văn Quốc - Phó Hiệu trưởng báo cáo kết quả năm học 2018-2019 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên

Điểm lại những “trái ngọt” đó tại Lễ Bế giảng, TS. Phạm Văn Quốc - Phó Hiệu trưởng khẳng định: “Cánh cửa của một tầm nhìn mới, một thế giới rộng lớn không có sự ngăn cách, rào cản đang chào đón các em”. 

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên mãi mãi là ngôi nhà thứ 2 của các em. Các em là chủ nhân xứng đáng của ngôi nhà ấy và chúng tôi luôn tự hào về các em”, TS. Phạm Văn Quốc nhắn nhủ học trò. 

Description: C:\5.2019\HSGS-Begiang2018-2019\3a.jpg

Description: C:\5.2019\HSGS-Begiang2018-2019\3b.jpg

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên mãi mãi là ngôi nhà thứ 2 của các em học sinh

Phó Hiệu trưởng Phạm Văn Quốc bày tỏ tin tưởng tất cả học sinh lớp 12 sẽ có kết quả thi THPT quốc gia cao nhất và trúng tuyển các trường đại học như ý. “Thầy cũng mong muốn các học sinh sắp và sẽ đi du học nhanh chóng hòa nhập và tỏa sáng trong môi trường quốc tế đầy vinh quang nhưng cũng không ít thách thức. Chúc các em học sinh khối 10 và khối 11 sẽ có những kế hoạch bổ ích, lý thú và ý nghĩa cho mùa hè này”, đại diện lãnh đạo Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên nói.

Description: C:\5.2019\HSGS-Begiang2018-2019\9.jpg

Em Trần Đình Quang, học sinh lớp 12 chuyên Hóa chia sẻ cảm nghĩ

Em Trần Đình Quang, học sinh lớp 12 chuyên Hóa vinh dự đại diện cho gần 500 bạn học sinh khối 12 gửi những lời tri ân sâu sắc nhất tới toàn thể các thầy cô. “Thầy cô luôn luôn hiểu chúng em như những người bạn và nghiêm khắc với chúng em như cha mẹ nghiêm khắc với con của mình để chúng em nên người. Chúng em xin hứa sẽ luôn gìn giữ và phát huy những truyền thống quý báu, để xứng đáng là một học sinh của ngôi trường Chuyên Khoa học Tự nhiên”, Đình Quang chia sẻ. 

Với khối lớp 10 và 11, đại diện học sinh khối lớp 12 dặn dò: “Các em hãy tiếp tục và phát huy truyền thống của trường, quý trọng từng giây phút thầy cô giảng dạy, quan tâm nhiều hơn đến thầy cô, bạn bè và trường lớp, để những năm tháng quý giá này là những kỉ niệm đẹp trong đời chứ không phải nuối tiếc vì những điều chưa làm được”.

Description: C:\5.2019\HSGS-Begiang2018-2019\11.jpg

Học trò Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong Lễ Bế giảng

Chia sẻ của đại diện học sinh khối lớp 12 đã đem lại nhiều cung bậc cảm xúc cho Lễ Bế giảng năm học 2018-2019 của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên. Buổi Lễ cũng khép lại 3 năm học tập, tu dưỡng của học sinh toàn khối lớp 12, truyền cảm hứng và động lực để các em đạt những ước mơ riêng của mình sau khi tốt nghiệp. Bên lề sự kiện, Nguyễn Xuân Ưng, học sinh lớp 12A1 chuyên Vật lý cho biết em sẽ đăng ký xét tuyển thẳng vào Khoa Vật lý, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê dành cho Vật lý của mình. Xuân Ưng đạt giải Nhất môn Vật lý trong kì thi Học sinh giỏi quốc gia và Huy chương Bạc kì thi Olympic Vật lý châu Á vừa qua, đồng thời là thành viên đội tuyển Olympic Vật lý quốc tế năm 2019.

Một số hình ảnh khen thưởng và văn nghệ tại Lễ Bế giảng: