Ngày 01/12/2016, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên hệ Đại học chính quy năm học 2016 - 2017.

Ngày 01/12/2016, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã tổ chức buổi đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên hệ Đại học chính quy năm học 2016 - 2017.

Tham gia buổi đối thoại có PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đoàn Văn Vệ - Trưởng phòng Đào tạo; TS. Nguyễn Thanh Bình - Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên cùng đại diện lãnh đạo phòng ban, các khoa và hơn 300 sinh viên trong trường.

Buổi đối thoại thu hút sự có mặt của đông đảo sinh viên toàn trường

Đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo Nhà trường là một trong những hoạt động thường niên, là diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa sinh viên với Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị liên quan, thể hiện sự dân chủ, trách nhiệm của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đối với sinh viên.

Tại buổi đối thoại, những vấn đề nóng, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của sinh viên như việc học cải thiện, xét tốt nghiệp, thời khóa biểu, học phí,... đều được PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh, TS. Đoàn Văn Vệ và TS. Nguyễn Thanh Bình trả lời rõ ràng, giải thích cụ thể.

Bên cạnh đó, những ý kiến đóng góp của sinh viên về việc học Giáo dục Thể chất, Giáo dục Quốc phòng, phong cách làm việc với sinh viên,... cũng được lãnh đạo Nhà trường tiếp thu và đề ra phương hướng giải quyết thỏa đáng.

Buổi đối thoại là cơ hội để sinh viên trực tiếp đưa ra đề xuất, kiến nghị và lắng nghe câu trả lời từ phía đại diện lãnh đạo Nhà trường.

Từ những ý kiến trao đổi trong buổi đối thoại, lãnh đạo Nhà trường nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, mối quan tâm của sinh viên để đề ra các chủ trương, chính sách, các giải pháp, điều chỉnh trong tổ chức, quản lý dạy và học. Đối thoại cũng giúp sinh viên hiểu rõ hơn nội quy, quy chế của Nhà trường, các yêu cầu của việc học tập, rèn luyện để nâng cao trách nhiệm của sinh viên cũng như giúp việc học tập hiệu quả cao hơn.

(HUS Media)