Ngày 27/11/2016, tại trụ sở 334 Nguyễn Trãi của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, Khoa Toán - Cơ - Tin học đã phối hợp cùng Nhà trường tổ chức ngày hội hướng nghiệp cho sinh viên trong và ngoài trường.

Ngày 27/11/2016, tại trụ sở 334 Nguyễn Trãi của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, Khoa Toán - Cơ - Tin học đã phối hợp cùng Nhà trường tổ chức ngày hội hướng nghiệp cho sinh viên trong và ngoài trường.

Đến dự ngày hội hướng nghiệp có PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban chức năng, đại diện các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Lê Minh Hà - Trưởng Khoa Toán - Cơ - Tin học cho biết, nhận thấy nhu cầu tìm việc làm của sinh viên và nhu cầu tuyển dụng nhân lực trẻ của các công ty, Khoa và Nhà trường đã tổ chức ngày hội hướng nghiệp để làm cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên, giúp các em có cơ hội ứng tuyển trực tiếp với nhiều công ty tập đoàn lớn nhỏ.

Sáng từ 8h00 đến 10h30 và chiều từ 15h00 đến 16h00, sinh viên đã được lắng nghe, trao đổi, giao lưu với các diễn giả đến từ những công ty, tập đoàn lớn như TS. Tôn Quốc Bình - Phó tổng giám đốc Ngân hàng Bảo Việt, TS. Hồ Văn Hương -  Ban Cơ yếu chính phủ, TS. Lê Hùng Cường FSoft, ... Tại đây, các diễn giả đã trao đổi về những chủ đề nóng như “Bảo mật và An toàn thông tin”, “Trí tuệ nhân tạo và xử lý ngôn ngữ”, “Quản trị rủi ro tín dụng ngân hàng”, “Lập trình ứng dụng di động”, ... Sinh viên cũng rất hứng thú với tham luận “4 điều “Giá mà…” sinh viên CNTT thường tiếc nuối khi ra trường” từ ông Chu Anh Tuấn, cựu sinh viên K40 của Khoa, hiện là Giám đốc Công ty Đào tạo Lập trình viên Quốc tế Aptech.

Các bạn sinh viên còn được các diễn giả trả lời các câu hỏi như quy trình tuyển dụng vào công ty hiện nay như thế nào, làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng hay cách viết CV thật hay và ấn tượng, đặc biệt là qua bài nói chuyện của bà Phạm Thị Thiều Hoa - Phòng Quản lý nhân sự, công ty Tích hợp Hệ thống CMC   “Những kĩ năng khi đi phỏng vấn xin việc”.

Ngoài phần giao lưu tại Hội trường, sinh viên có cơ hội thăm gian hàng của 26 doanh nghiệp, được trao đổi, khám phá nhiều kiến thức thực tế thú vị và tham gia phỏng vấn thử. Qua ngày hội hướng nghiệp, nhiều sinh viên đã có cơ hội phỏng vấn trực tiếp với lãnh đạo doanh nghiệp và tích lũy cho mình những kĩ năng cần thiết cho việc tuyển dụng trong tương lai.

Tham dự ngày hội hướng nghiệp, PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh đánh giá cao ngày hội hướng nghiệp của Khoa Toán - Cơ - Tin học, đồng thời hi vọng trong thời gian tới, Khoa tiếp tục phối hợp với Nhà trường và các doanh nghiệp tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo nhằm giúp sinh viên dễ dàng hơn trong việc tìm việc làm sau khi ra trường.

PGS.TSKH Vũ Hoàng Linh phát biểu tại ngày hội hướng nghiệp

Một số ảnh khác:

(HUS Media)

Tin tức trên truyền hình kĩ thuật số VTC1(từ 3'37")http://vn.tvnet.gov.vn/kenh-truyen-hinh/1007/vtc1?eid=58325