Tại đêm chung kết cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo năm 2015, nhóm sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã giành giải Ba.

Tại đêm chung kết cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo năm 2015 (VMIG 2015) 22/01/2016, nhóm sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã giành giải Ba với đề tài "Trạm quan trắc môi trường và cảnh báo sớm thiên tai".

Hưởng ứng cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo năm 2015 (VMIG 2015) do Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ của Trung ương Đoàn tổ chức, nhóm sinh viên Trường ĐHKHTN đã cùng thảo luận, hình thành ý tưởng, lên kế hoạch, phân công công việc thực hiện đề tài để tham dự cuộc thi.

Đề tài nhóm chọn mang tên “Trạm quan trắc môi trường và cảnh báo thiên tai sớm” do Đinh Thị Hải, Nguyễn Thị Trang (Khoa Vật lý) và Ngô Quốc Hùng – Khoa Toán-Cơ-Tin học phối hợp thực hiện. Đề tài vừa sử dụng các kiến thức khoa học cơ bản, vừa mang tính ứng dụng cao.

Sau khi vượt qua 141 ý tưởng đến từ 31 trường đại học, học viện đăng ký dự thi, nhóm lọt vào vòng sơ khảo gồm 50 đội chơi. Nhóm được Ban Tổ chức hỗ trợ 1 board Intel Galileo và 2 triệu đồng.

Với sự nỗ lực, quyết tâm, nhóm đã xuất sắc vượt qua các đội chơi để lọt vào vòng chung khảo gồm 16 đội chơi, trong đó có những đội rất mạnh về kỹ thuật như ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, ĐH Cần Thơ, ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên,... Tại vòng chung kết, nhóm là 1 trong 4 đội đăng ký thuyết trình bằng tiếng Anh và đã giành giải Ba chung cuộc. Ba thành viên của nhóm vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.

Chúc mừng thành công của các em!

Cuộc thi Nhà sáng tạo Việt Nam với Intel Galileo (Vietnam Maker Contest with Intel Galileo - VMIG) là cuộc thi sáng tạo đầu tiên tại Việt Nam với quy mô toàn quốc theo xu hướng sáng tạo Maker chung của thế giới. Cuộc thi sử dụng bo mạch Intel® Galileo thế hệ 2 - bo mạch vi điều khiển đầu tiên được Intel nghiên cứu và phát triển dành riêng cho ngành giáo dục - nhằm hỗ trợ các nhà giáo dục, học sinh, sinh viên và những người đam mê sáng tạo biến các ý tưởng thành sản phẩm một cách dễ dàng.

Mục đích của Cuộc thi nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học của sinh viên, đẩy mạnh việc thực hành, ứng dụng trong giảng dạy, giúp xây dựng nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển các ngành công nghiệp công nghệ cao của Việt Nam.

(HUS Media)