3/6 sinh viên của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã đạt giải trong Kì thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 25 được tổ chức tại Đại học Nha Trang từ ngày 29/11 đến ngày 2/12.

3/6 sinh viên của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN đã đạt giải trong Kì thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 25 được tổ chức tại Đại học Nha Trang từ ngày 29/11 đến ngày 2/12.

Cụ thể, hai bạn Nguyễn Tuấn Anh và Hồ Văn Anh, sinh viên K58 đã đạt giải Ba khối Chuyên Tin;  bạn Nguyễn Đức Tâm, sinh viên K61 đã đạt giải Khuyến khích khối không Chuyên.

Hồ Văn Anh chia sẻ, việc chuẩn bị trước khi thi là một khoảng thời gian khá dài, tuy nhiên, chính niềm đam mê giải toán, học thuật toán, luôn sẵn sàng tiếp thu những cái mới hơn đã giúp Văn Anh có sự kiên trì và hứng thú tham dự kì thi.

Để đạt được kết quả trong kì thi này không thể không nhắc đến công sức ôn luyện của các thầy cô giáo Khoa Toán - Cơ - Tin học Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN: “Chính các thầy cô là những người đã dìu dắt, truyền dạy kinh nghiệm và kiến thức cho chúng em. Em muốn đặc biệt gửi lời cảm ơn tới thầy Vũ Đức Minh, mặc dù thầy không ở Việt Nam, nhưng vẫn rất nhiệt tình chỉ dạy cho đội tuyển Olympic qua facebook, qua một năm ôn luyện cùng thầy em đã trưởng thành hơn rất nhiều. Em cũng xin gửi lời cảm ơn tới thầy Vũ Tiến Dũng, cô Nguyễn Thị Hải Yến, thầy Ngô Thế Quyền và cô Nguyễn Thị Minh Huyền đã luôn đứng sau hỗ trợ, làm nguồn động lực về mặt tinh thần cho đội tuyển Olympic. Không có các thầy cô tạo điều kiện, bọn em rất khó có thể đạt được kết quả ngày hôm nay”, Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ.

Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam (OLP) là sáng kiến của Hội Tin học Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm động viên phong trào học tập Tin học và khuyến khích các tài năng Tin học trẻ. Bắt đầu từ năm 1992, kì thi đã được tổ chức định kì với sự tham gia của đông đảo sinh viên các trường Đại học và Cao đẳng trong cả nước.

Kì thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 25 có gần 70 Trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước tham dự, với khoảng 350 đội thi.

(HUS Media)