Ngày 23/11/2023, Trường ĐHKHTN đã tổ chức trao giải cuộc thi Ảnh “Gửi HUS yêu thương”. 15 tác phẩm đã được chọn trao giải cho hai hạng mục: giải triển lãm và giải tương tác.

15 ảnh được trao giải Cuộc thi Ảnh “Gửi HUS yêu thương”

Tham dự Lễ trao giải Cuộc thi Ảnh “Gửi HUS yêu thương” có GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; ThS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, Uỷ viên Ban tổ chức cuộc thi; TS. Nguyễn Đình Nam, Bí thư Đoàn trường, Ủy viên Ban tổ chức cuộc thi; ThS. Phạm Thị Lê Thuỷ, Phó Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên;ThS. Phạm Đình Hiệu, Phó Chủ tịch Công đoàn Nhà trường, cùng sự có mặt của các thầy cô giáo, cán bộ Nhà trường, và đặc biệt là các tác giả có ảnh tham dự giải.

“Trong số các cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường có rất nhiều “nhiếp ảnh gia” tài năng. Cuộc thi là sân chơi để các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư chia sẻ các bức ảnh đẹp của mình. Ở cuộc thi này, ngoài ảnh đẹp, Ban tổ chức yêu cầu viết lời bình khiến người xem hiểu hơn suy nghĩ, tâm trạng của người gửi/tác giả. Qua cuộc thi này, với rất nhiều bức ảnh đẹp và lời bình hay, có thể thấy, cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên nhiều người tâm hồn rất nghệ sĩ” - GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh nói.

15 ảnh được trao giải Cuộc thi Ảnh “Gửi HUS yêu thương”

GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh trao giải cho đại diện tác giả đạt giải Nhất cuộc thi Ảnh – giải triển lãm (Do tác giả đang ở nước ngoài nên một cán bộ Khoa Vật lý nhận giải thay).

15 ảnh được trao giải Cuộc thi Ảnh “Gửi HUS yêu thương”

GS.TSKH. Vũ Hoàng Linh trao giải cho các tác giả đạt giải Nhì – giải triển lãm.

15 ảnh được trao giải Cuộc thi Ảnh “Gửi HUS yêu thương”

ThS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin và truyền thông và ThS. Phạm Thị Lê Thuỷ, Phó Phòng Chính trị và Công tác sinh viên trao giải cho các tác giả đạt giải Ba – giải triển lãm.

15 ảnh được trao giải Cuộc thi Ảnh “Gửi HUS yêu thương”

TS. Nguyễn Đình Nam, Bí thư Đoàn trường và ThS. Phạm Đình Hiệu, Phó Chủ tịch Công đoàn Nhà Trường trao giải khuyến khích cho các tác giả.

15 ảnh được trao giải Cuộc thi Ảnh “Gửi HUS yêu thương”

ThS. Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông trao giải tương tác.

Cuộc thi Ảnh “Gửi HUS yêu thương” được phát động từ ngày 25/10/2023 nhân dịp chào mừng 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023) và 30 năm ngày Chính phủ ban hành Nghị định về ĐHQGHN (10/12/1993 - 10/12/2023). 

Đây là hoạt động sinh hoạt ý nghĩa nhằm tôn vinh những giá trị cao cả trong sự nghiệp trồng người cũng như ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm đẹp trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu và sinh hoạt thường ngày của thầy, cô và sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN.

15 ảnh được trao giải Cuộc thi Ảnh “Gửi HUS yêu thương”

Các cán bộ, sinh viên tham gia Lễ trao giải cuộc thi Ảnh “Gửi HUS yêu thương” chụp ảnh kỷ niệm.

Ngay khi phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, học viên cao học của Trường. Sau khi sơ loại, 20 bức ảnh trội hơn cả về bố cục, màu sắc, và đặc biệt là ý nghĩa “Gửi HUS yêu thương” như tiêu đề của cuộc thi đã được lựa chọn để in và triển lãm ở sảnh nhà T1.

Ban tổ chức đã trao giải cho 15 tác phẩm, cụ thể như sau:

Giải triển lãm:

Giải Nhất: Science and conscience (Hà Vĩnh Long, K51).

Giải Nhì: Sắc Hạ (Nguyễn Thị Thanh Huyền, Khoa Địa lý); Tưởng nhớ (NPTP, Khoa Địa lý).

Giải Ba: Cây bàng lá đỏ (Đỗ Trung Hiếu, Khoa Địa lý); Sinh viên Khoa KTTV&HDH trên đảo Dừa (Nguyễn Quang Hưng, Khoa Khí tượng, Thuỷ văn và Hải dương học); Tiết học cuối ngày ở HUS (Nguyễn Thanh Chúc, K65 Hoá học).

Giải Khuyến khích: Kéo co (Phạm Khánh Toàn); Sắc xanh tự nhiên (Dương Thanh Thuỷ, Khoa Địa lý); Mùa đi qua HUS (Dương Thị Minh Toan); Bên ngoài cửa sổ (Dương Nhàn); HUS – Cơn mưa xuân giữa nắng hạ (Mim Media, Khoa Toán – Cơ – Tin học); Sweet pink Sunday in HUS – Chủ nhật tươi hồng ở HUS (Ngô Hồng Ánh Thu, Khoa Hoá học).

Giải tương tác: (dành cho các tác phẩm có lượt tương tác cao nhất):

Giải Nhất: Nắng tự nhiên (Khổng Văn Chiến, Khoa Toán – Cơ – Tin học)

Giải Nhì: 109T1 chúng ta có nhau (K64 – 109T1)

Giải Ba: Ngôi nhà tri thức (Sicula cute).

15 ảnh được trao giải Cuộc thi Ảnh “Gửi HUS yêu thương”

Bức ảnh mang nội dung “Science and conscience” chụp tại phòng máy Gia tốc của Khoa Vật lý đã đạt giải Nhất cuộc thi Ảnh “Gửi HUS yêu thương” (ảnh bên phải). Bên trái là bức “Bên ngoài cửa sổ” đạt giải Khuyến khích.