Chiều ngày 05/12/2014, Giám đốc Quỹ Honda Foundation tới thăm Trường ĐHKHTN

Chiều ngày 05/12/2014, Phó Hiệu trưởng PGS.TSKH. Vũ Hoàng  Linh đã có thân mật tiếp Ông Akira – Giám đốc Quỹ Honda Foundation. Cùng đi với Giám đốc còn có Ông Yuzuri Matsumo – Tổng Thư ký Quỹ Honda Foundation, Bà Eri Motoki – Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế.

Phó Hiệu trưởng PGS.TSKH. Vũ Hoàng  Linh và Ông Akira – Giám đốc Quỹ Honda Foundation

Nhằm bồi dưỡng và phát triển những tài năng tương lai trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, Quỹ Honda Foundation phối hợp cùng Viện Chiến lược Chính sách Khoa học Công nghệ - Bộ Khoa học Công nghệ và Công ty Honda Việt Nam hằng năm trao Giải thưởng Honda Y-E-S Award cho 10 sinh viên xuất sắc của các trường đại học kỹ thuật và công nghệ. Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN là 1 trong 6 trường đại học liên kết (ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ và Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQGHN, ĐH Giao thông vận tải Hà Nội, ĐH Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh) đồng hành cùng Giải thưởng.

Giải thưởng Honda Y-E-S Award trị giá 3.000 USD và 01 xe máy Honda. Ngoài ra, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp Phần thưởng Honda Y-E-S Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản từ 2,5 tháng tới 1 năm trong vòng 3 năm kể từ khi nhận giải thưởng.

Kể từ khi được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 3 năm 2006, hằng năm Trường ĐHKHTN đều tham gia và có sinh viên đạt giải. Năm 2014, Trường ĐHKHTN có 2 nữ sinh vinh dự nhận Giải thưởng Honda Y-E-S Award là Nguyễn Phương Thúy (Khóa QH.2009.T Cử nhân tài năng Hóa học) và Đàm Thị Ngọc Thân (Khóa QH.2010.T Chất lượng cao Khoa học Môi trường).

(HUS Media)