WorldQuant BRAIN - HUS Alphaton 2023 (gọi tắt là HUS Alphathon 2023) là một cuộc thi cá nhân trực tuyến về xây dựng mô hình tài chính định lượng trên nền tảng WorldQuant BRAIN do Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN và Công ty TNHH Phần mềm Đầu tư WorldQuant đồng tổ chức. Cuộc thi đã chính thức khởi động và đầu tháng 10/2023 vừa qua.

Khởi động cùng Cuộc thi WorldQuant BRAIN - HUS Alphathon 2023

WorldQuant BRAIN là một nền tảng mô phỏng trên web được phát triển bởi WorldQuant nhằm cung cấp cho người dùng hơn 85.000 trường dữ liệu, công nghệ và tài nguyên học tập miễn phí để xây dựng Alpha(*) và các thuật toán tài chính định lượng khác.

HUS Alphathon 2023 hứa hẹn là một sân chơi bổ ích giúp các bạn sinh viên Trường ĐHKHTN tìm hiểu thêm về tài chính định lượng, mở rộng các mục tiêu giáo dục và nghề nghiệp. Thông qua đó, các bạn sẽ cơ hội kết nối với những người có cùng đam mê với nghiên cứu định lượng. Đặc biệt những bạn thí sinh thể hiện xuất sắc trong cuộc thi có cơ hội nhận giải thưởng lên tới 20.000.000 VNĐ cũng như sẽ được WorldQuant xem xét trao cơ hội làm việc tại các vị trí cung cấp dịch vụ nghiên cứu, vị trí thực tập và các cơ hội việc làm khác với đội ngũ của WorldQuant trên toàn thế giới.

Khởi động cùng Cuộc thi WorldQuant BRAIN - HUS Alphathon 2023
Đông đảo sinh viên trực tiếp tới tìm hiểu về cuộc thi HUS Alphaton 2023

Phát biểu tại buổi lễ khởi động cuộc thi HUS Alphathon 2023, TS. Đỗ Thanh Hà, Phó Trưởng Khoa Toán - Cơ - Tin học bày tỏ niềm vui khi Khoa có thể kết hợp cùng WorldQuant tổ chức một sân chơi bổ ích dành cho các bạn sinh viên đam mê với tài chính định lượng cũng như công nghệ thông tin tại Trường ĐHKHTN. Sân chơi là cơ hội giúp các bạn sinh viên có thể định hướng nghề nghiệp cho bản thân, khẳng định bản thân, tự tin tham gia vào các công việc tài chính định lượng.

TS. Đỗ Thanh Hà tin tưởng với sự quan tâm, nhiệt huyết của các bạn sinh viên cùng sự hỗ trợ, đồng hành của Khoa và WorldQuant, chắc chắn chúng ta sẽ có một mùa HUS Alphaton 2023 thành công tốt đẹp.

Thông tin cuộc thi HUS Alphathon 2023:

- Nội dung cuộc thi: thí sinh tham gia tích lũy điểm bằng cách tạo các alpha sử dụng dữ liệu lịch sử thị trường và toán tử được xác định trước trên nền tảng WorldQuant BRAIN để mô phỏng các trạng thái giao dịch của cổ phiếu, gán trọng số cho chứng khoán dựa trên dự đoán lợi nhuận kỳ vọng trong khoảng thời gian xác định tiếp theo. Mỗi thí sinh được đánh giá về cả chất lượng và số lượng alpha đã nộp.

- Hình thức thi: cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến và cá nhân.

- Thời gian thi: cuộc thi HUS Alphathon gồm 02 giai đoạn:

  • Thời gian đăng ký: 02/10/2023 - 22/10/2023

  • Thời gian thi đấu: 16/10/2023 - 05/11/2023

- Đối tượng tham gia:

  • Sinh viên và cựu sinh viên Trường ĐHKHTN, từ 18 tuổi trở lên và hiện đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam.

  • Thí sinh tham dự cuộc thi không bị cấm tham gia bởi bất kỳ luật pháp, thoả thuận, nghĩa vụ ràng buộc hoặc chính sách nào. Thí sinh tham gia cuộc thi chịu trách nhiệm chuẩn bị bất kỳ giấy tờ cần thiết để tham gia cuộc thi

- Đăng ký dự thi: các bạn đăng ký tại qr.wqbrain.com/HUSalphathonVN2023

- Cơ cấu giải thưởng:

  • Hạng 1: 20.000.000 VNĐ

  • Hạng 2: 14.000.000 VNĐ

  • Hạng 3: 8.000.000 VNĐ

  • Hạng 4 - 5: 4.000.000 VNĐ

  • Hạng 6 - 10: 2.000.000 VNĐ

Ngoài ra, các thí sinh tham gia cuộc thi HUS Alphaton đạt 10.000 điểm trên bảng xếp hạng có thể trở thành BRAIN Research Consultant.

Để hiểu rõ hơn các quy định và thể lệ cuộc thi, các bạn có thể tìm hiểu tại qr.wqbrain.com/beMWBK hoặc tại file đính kèm.

Nhằm giúp các bạn sinh viên tìm hiểu thêm kiến thức về ngành Tài chính định lượng cũng như các kỹ năng, kiến thức về việc xây dựng mô hình Alpha trên BRAIN và chương trình Research Consultant Program, Khoa Toán - Cơ - Tin học kết hợp cùng WorldQuant tổ chức chuỗi các bài giảng hướng dẫn miễn phí cho sinh viên với các nội dung sau:

  • Tìm hiểu về WorldQuant BRAIN, HUS Alphathon và xây dựng Alphas

  • Fundamental and Model Dataset

  • Price Volume Data and China region

Khởi động cùng Cuộc thi WorldQuant BRAIN - HUS Alphathon 2023
TS. Đỗ Thanh Hà tặng quà tới đại diện WorldQuant tham gia chương trình
Khởi động cùng Cuộc thi WorldQuant BRAIN - HUS Alphathon 2023
Chị Nguyễn Thị Như Quỳnh, Business Operations giới thiệu về  WorldQuant và Ngành tài chính định lượng cũng như cuộc thi HUS Alphathon 2023
Khởi động cùng Cuộc thi WorldQuant BRAIN - HUS Alphathon 2023
Đại diện WorldQuant hướng dẫn về việc xây dựng mô hình alpha trên BRAIN và Chương trình Research Consultant Program
Khởi động cùng Cuộc thi WorldQuant BRAIN - HUS Alphathon 2023
Khởi động cùng Cuộc thi WorldQuant BRAIN - HUS Alphathon 2023
Khởi động cùng Cuộc thi WorldQuant BRAIN - HUS Alphathon 2023
Khởi động cùng Cuộc thi WorldQuant BRAIN - HUS Alphathon 2023
Các bạn sinh viên, cựu sinh viên hào hứng tìm hiểu về cuộc thi

___________________________

(*) WorldQuant định nghĩa Alpha là các mô hình toán học nhằm dự đoán biến động giá trong tương lai của các công cụ tài chính khác nhau.

WorldQuant là công ty quản lý tài sản định lượng với hơn 7 tỷ đô la tài sản đang được quản lý/ Được thành lập năm 2007 với niềm tin rằng tài năng là vô hạn, cơ hội là hữu hạn, WorldQuant đang có hơn 1.000 nhân viên tại 24 văn phòng trên thế giới.