Chiều ngày 01/12/2014, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện đến từ Đại học Hiroshima, Nhật Bản.

Chiều ngày 01/12/2014, PGS.TSKH. Vũ Hoàng Linh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN đã có buổi tiếp và làm việc với GS.TS. Manabu ABE – Trưởng Khoa Hóa học, GS.TS. Ichiro Shimada – Trưởng Khoa Toán, Trường ĐH Khoa học – ĐH Hiroshima, Nhật Bản. Cùng đón đoàn còn có đại diện Ban Chủ nhiệm Khoa Toán-Cơ-Tin học, Khoa Hóa học.

Tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Vũ Hoàng Linh đã giới thiệu về các thế mạnh trong đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường. Trường ĐHKHTN đã và đang hợp tác với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu của Nhật Bản như: ĐH Tokyo, ĐH Ibaraki, ĐH Kyushu, ĐH Yamanashi, Viện NAIST,… Trường ĐHKHTN hi vọng sẽ mở rộng hợp tác với ĐH Hiroshima, không chỉ trong lĩnh vực đào tạo sau đại học, mà cả các chương trình đào tạo đại học. Hai bên sẽ cùng tìm hiểu, thảo luận tiến tới sớm ký kết MOU tạo cơ sở triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể trong tương lai.

Giáo sư Manabu ABE cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu từ phía Trường ĐHKHTN. Giáo sư cho biết, mục đích chuyến thăm và làm việc với Trường ĐHKHTN lần này nhằm tìm hiểu ngành nghề đào tạo của Trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa hai bên.

Sau buổi làm việc đoàn đã tới thăm và làm việc trực tiếp với Ban Chủ nhiệm Khoa Toán, cùng thảo luận hướng hợp tác với Khoa. Ngày mai, 02/12, đoàn sẽ tới thăm và làm việc với Khoa Hóa học.

(HUS Media)